Sở GTVT TP chúc mừng báo Pháp Luật TP.HCM

Sáng 19-6, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cùng cán bộ Sở đến chúc mừng báo Pháp Luật TP.HCM nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Nhân dịp này, ông Trần Quang Lâm gửi lời chúc tới cán bộ nhân viên báo Pháp Luật TP.HCM sức khỏe, tiếp tục nhiệt huyết và có nhiều đề xuất, góp ý để góp phần xây dựng TP.HCM phát triển.

Thay mặt báo, ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM gửi lời cảm ơn tới Sở GTVT đã hỗ trợ báo rất nhiều trong việc cung cấp thông tin. Ông Phước mong rằng, thời gian tới mối quan hệ giữa báo và Sở GTVT sẽ được gắn kết chặt chẽ hơn để cung cấp thông tin nhanh nhất tới người dân.

GTVT

Giám đốc Sở GTVT chúc mừng báo Pháp Luật TP.HCM nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: THU TRINH

Đồng thời, ông Phước cũng đánh giá cao mô hình cà phê sáng, gặp gỡ với phóng viên hàng tháng của Sở GTVT. Chương trình này đã kịp thời trao đổi thông tin tới phóng viên, người dân. Ông Phước cho rằng việc Sở GTVT TP.HCM chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, không né tránh và không ngại là cách làm rất hay.

Tại buổi gặp gỡ, ông Lâm cũng cho biết hiện Sở GTVT đang quản lý nhà nước đối với nhiều công trình lớn của TP như metro và một số công trình đã có sự tiến triển tốt về tiến độ dự án. 

Tuy nhiên, hiện nay việc huy động hạ tầng chỉ trông chờ vào nguồn ngân sách nên TP không nâng được tỉ lệ điều tiết ngân sách thì giai đoạn tiếp theo sẽ gặp khó khăn. Cụ thể, cơ cấu vốn cho giai đoạn 2015-2020 cho giao thông chỉ có khoảng 15%, như vậy là nguồn ngân sách cho giao thông giảm từ 30% xuống 15%.

Trong giai đoạn 2015-2020, ngành giao thông sử dụng khoảng 60.000 tỉ đồng cho các công trình giao thông, như vậy, mỗi năm đầu tư cho giao thông khoảng 10.000 tỉ. Trong khi đó, một nửa số đó là phục vụ đền bù, giải phóng mặt bằng, số còn lại là thực hiện thi công công trình. Ông Lâm nhận định, giao thông TP.HCM còn yếu so với nhiều TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.