Sở GTVT: Khách đi taxi, xe công nghệ buộc phải khai báo y tế

Theo Sở GTVT TP.HCM đây là một trong những phương án Sở GTVT TP.HCM trình UBND TP nhằm chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Sở GTVT sẽ tiến hành ngưng các tuyến xe buýt liên tỉnh đi - về Long An, Đồng Nai, Bình Dương và ngưng 54 tuyến xe buýt trong TP. Đây là những tuyến xe buýt có sản lượng thấp, chủ yếu di chuyển qua các trường học.

Đối với các tuyến xe buýt còn chạy, Sở GTVT cũng sẽ tiến hành giảm số chuyến. Xe buýt khi hoạt động cũng không được chở quá 20 người. 

Đối với xe khách, Sở GTVT cũng yêu cầu giảm 60% số chuyến và xe hoạt động chỉ được khai thác 50% công suất.

Đáng chú ý, hành khách đi taxi và xe công nghệ bắt buộc phải khai báo y tế. Hành khách không chấp hành thì tài xế được quyền từ chối. Sở GTVT đề nghị tài xế taxi, xe công nghệ hạn chế bật máy lạnh, nếu mở phải bật trên 26 độ C.

Trước đó, Sở GTVT đã yêu cầu các nhà xe, nhà ga, phà, trạm trung chuyển phải bố trí người dân đứng cách nhau 2 m, tránh tụ tập thành các nhóm trên 10 người.

Bến phà vẫn hoạt động bình thường để đảm bảo vận chuyển hành khách, song giữa các hành khách phải giữ khoảng cách tối thiểu là 2 m.

Trao đổi với PV PLO, đại diện Bến xe Miền Đông cho biết đơn vị chưa nhận được văn bản hướng dẫn. Sau khi có văn bản, bến xe sẽ tiến hành triển khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm