Sở GTVT Đà Nẵng nói không cấm cản GrabCar?

Ngày 8-3, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã có thông tin giải trình về việc cấm cản GrabCar. Sở này cho biết cho đến thời điểm này chủ trương, quan điểm của TP Đà Nẵng là không ngăn cản, không cấm quyền tự do kinh doanh của các doanh nghiệp, luôn mong muốn tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh giữa các thành phần kinh tế, đảm bảo hài hòa lợi ích hợp pháp chính đáng của người tiêu dùng, lợi ích của xã hội, lợi ích của người lao động và của doanh nghiệp.

Do đó, TP đang chờ ý kiến của Bộ GTVT và các văn bản hướng dẫn để triển khai thực hiện việc thí điểm ứng dụng GrabCar, TP rất mong Công ty TNHH GrabTaxi, các đơn vị vận tải, các báo đài phối hợp để triển khai tốt chủ trương của Bộ GTVT.

GrabCar bị cấm cản ở Đà Nẵng khiến người dân mất đi một dịch vụ để lựa chọn. Ảnh: HOÀI AN

Tuy nhiên, theo giải trình, sở này vẫn cho rằng về cơ bản loại hình kinh doanh vận tải này có hoạt động tương tự loại hình kinh doanh vận tải bằng  taxi, khi đưa vào hoạt động sẽ làm gia tăng số lượng xe được cấp phép hoạt động theo quy hoạch của TP.

Trong khi đó Chính phủ, Bộ GTVT chưa có quy định để cho địa phương quản lý loại hình hoạt động này một cách chặt chẽ, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đang được ổn định trên địa bàn TP.

Sở GTVT TP Đà Nẵng cho rằng trong khi chờ ý kiến của Bộ GTVT về việc triển khai thí điểm GrabCar tại TP Đà Nẵng thì Công ty TNHH GrabTaxi tiếp tục quảng cáo, quảng bá thông tin và kêu gọi nhà đầu tư đưa phương tiện tham gia hoạt động GrabCar; huy động xe từ các địa phương khác đến Đà Nẵng hoạt động GrabCar gây mất trật tự vận tải, an toàn giao thông; tạo dư luận không đúng như một số phương tiện thông tin đã nêu trên các báo trong thời gian qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm