Sở GTVT Đà Nẵng lại 'tuýt còi' Uber

Ngày 2-8, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã có ý kiến về việc website của Công ty TNHH Uber Việt Nam đưa thông tin Uber Việt Nam triển khai thử nghiệm dịch vụ gọi xe qua ứng dụng Uber tại Đà Nẵng từ ngày 1 đến 8-8.

Cụ thể, từ ngày 1 đến 6-8, khách hàng sẽ được miễn phí toàn bộ các chuyến đi có giá cước từ 100.000 đồng trở xuống và chỉ áp dụng cho lộ trình trong nội thành Đà Nẵng khi sử dụng dịch vụ gọi đi bằng Uber.

Theo đó, tại buổi làm việc vào ngày 26-7-2017 với tổng giám đốc kỹ thuật Uber toàn cầu và đại diện Công ty TNHH Uber Việt Nam, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã thông báo chủ trương của TP về việc chưa thực hiện thí điểm các ứng dụng khoa học hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng tại Đà Nẵng cho đến khi có kết quả tổng kết hai năm thực hiện thí điểm của Bộ GTVT.

Đà Nẵng phản hồi và gửi văn bản yêu cầu Uber dừng thí điểm tại TP. Ảnh: HOÀI AN

Trong thời gian Chính phủ chưa ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến loại hình này, Sở GTVT TP Đà Nẵng đề nghị Công ty TNHH Uber Việt Nam dừng các hoạt động thử nghiệm, quảng cáo, quảng bá có liên quan ứng dụng gọi xe của Uber tại TP Đà Nẵng.

Để ổn định trật tự vận tải tại địa phương, Sở GTVT TP Đà Nẵng sẽ phối hợp với các sở, ngành có liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định hiện hành.

Sở GTVT TP Đà Nẵng yêu cầu sự phối hợp của Công ty TNHH Uber Việt Nam trong công tác quản lý hoạt động vận tải tại địa phương.

Sở GTVT cũng đã gửi công văn với nội dung nói trên tới Công ty TNHH Uber Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm