Sở GTVT: Chủ đầu tư chịu trách nhiệm trong vụ sập cầu bộ hành

Sáng 22-11, tại chương trình cà phê sáng gặp gỡ báo chí, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã nói về vụ sập cầu bộ hành Suối Tiên xảy ra trên đường Song Hành trước đó.

Theo ông Lâm, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế đã thiếu kiểm tra cao độ mặt đường Song Hành, không điều chỉnh độ cao đáy dầm cho phù hợp nên đã xảy ra tai nạn. Do vậy chủ đầu tư và các đơn vị sẽ phải chịu trách nhiệm trong sự cố này.

Ông Lâm cũng cho biết sau khi rà soát đánh giá lại hồ sơ thiết kế của cầu bộ hành Suối Tiên cho thấy không đảm bảo. Cụ thể, cầu bộ hành trước đây thuộc dự án nút giao thông ĐH Quốc gia do Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT) làm chủ đầu tư. Sau đó, dự án xây dựng cầu bộ hành Suối Tiên chuyển sang bổ sung vào hợp đồng BOT xa lộ Hà Nội do Công ty CP Đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội ( CII) tiếp nhận để giảm ngân sách.

Ông Trần Quang Lâm trả lời phóng viên liên quan đến vụ việc dầm cầu bộ hành đè container ở Thủ Đức. Ảnh: ĐÀO TRANG

Cầu vượt bộ hành này khi còn ở Khu 2 đã được phê duyệt, khi CII tiếp nhận và triển khai thi công thì bị vướng trụ Metro số 1 nên đã được dịch chuyển. Hồ sơ dịch chuyển cũng đã được phê duyệt, thẩm định. Tuy nhiên, sau khi chuẩn bị đóng cọc thì gặp phải sự phản đối của người dân.

"'Ngay sau đó, Công ty CII đã đề nghị dịch chuyển tiếp thêm 9 m, di chuyển cầu bộ hành để tránh gặp phải sự phản đối của người dân. Về vấn đề này, công ty CII cũng đã có báo cáo và Sở cũng đã thống nhất chủ trương. Tuy nhiên, thủ tục tiếp theo để thẩm định, phê duyệt lại cầu vượt bộ hành tại vị trí mới thì chủ đầu tư chưa hoàn tất" - ông Lâm nói.

Ngoài ra, Sở GTVT đã xem xét kiểm tra đăng kiểm của xe đầu kéo sơ mi rơmoóc, xe có tổng chiều cao khoảng 4,42 m. Nếu đúng với thông số thùng container đã đăng kiểm, cộng với quá trình dằn sóc, có biên độ thì có thể xảy ra va chạm. Tuy nhiên, công an đang trong quá trình điều tra, sau khi có kết quả Sở GTVT TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Trước đó, sáng 13-11, một tài xế điều khiển xe đầu kéo container lưu thông trên đường Song Hành xa lộ Hà Nội, hướng Đồng Nai đi TP.HCM thì thùng container va vào dầm cầu vượt bộ hành nút giao thông ĐH Quốc gia TP.HCM. Tài xế may mắn thoát chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm