Sở GTVT Cần Thơ quan tâm hơn phát triển hạ tầng giao thông

Ngày 7-1, Sở GTVT TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020.

Theo báo cáo, năm qua, công tác duy tu, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông được triển khai tập trung, hiệu quả, đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn. Nhiều giải pháp hiệu quả góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2018...

Quang cảnh hội nghị tổng kết Sở GTVT TP Cần Thơ. Ảnh: CHÂU ANH

Tuy tai nạn giao thông được kiềm chế nhưng mức độ giảm vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra, chưa bền vững và có nguy cơ tăng cao trở lại. Đáng chú ý là vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt phục vụ cho người dân chưa đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ghi nhận và biểu dương kết quả mà ngành giao thông TP đạt được trong năm qua. Phó chủ tịch UBND TP đề nghị Sở GTVT cần phải quan tâm hơn nữa đến việc phát triển hạ tầng giao thông ở địa phương.

Cạnh đó, ông Nam cũng đề nghị Thanh tra Sở GTVT tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, trong đó tập trung các nội dung về việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh, đặc biệt là vấn đề lấn chiếm lòng lề đường.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch TP Cần Thơ, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết. Ảnh: CHÂU ANH

Cũng tại hội nghị, Sở GTVT TP triển khai kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo đó, lãnh đạo sở đề nghị các đơn vị tăng cường kiểm soát, siết chặt kỷ cương đảm bảo trật tự, ATGT và hoạt động vận tải. Song song đó cần huy động tối đa phương tiện để kịp thời giải tỏa hành khách vào những giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Minh Trí, Tổng giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ, thông tin tính đến thời điểm này vẫn chưa có nhà xe nào đăng ký xin phép tăng giá vé dịp tết. Tuy nhiên, trong kế hoạch gửi Sở GTVT TP, công ty có đề nghị sở và các ngành liên quan cho phép các nhà xe hoạt động tại bến được thực hiện tăng 40% giá vé đối với chiều xe chạy rỗng trong những ngày cao điểm.

Dự kiến tết năm nay số hành khách sẽ tăng hơn năm 2019 nên Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ đã có kế hoạch bố trí thêm phương tiện để phục vụ bà con. Ảnh: CHÂU ANH

Về vấn đề tăng giá xe dịp tết, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ Lê Tiến Dũng cho hay sẽ phối hợp với Sở Tài chính xem xét.

Theo ông Dũng, dịp tết Nguyên đán năm nay trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật nên người lao động được nghỉ liên tục bảy ngày. Do đó, Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, bến xe chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ việc đi lại của người dân.

Sở GTVT TP cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm Thông tư liên tịch số 152/2014 về quản lý, sử dụng hóa đơn vận tải hành khách bằng ô tô và chấp hành nghiêm các quy định về quản lý giá cước vận tải theo các quy định của Nhà nước.

“Chúng tôi đã yêu cầu bến xe, các nhà xe cần có biện pháp quản lý chặt chẽ phương tiện và tài xế phải chấp hành nghiêm các quy định về ATGT. Đặc biệt xử lý nghiêm nếu phát hiện trường hợp tài xế sử dụng ma túy, rượu bia khi điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ quy định…” - ông Dũng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm