Sở Công thương TPHCM nói gì về đề xuất cho 25.000 shipper hoạt động lại

Chiều 28-8, trao đổi với báo chí về đề xuất cho 25.000 shipper hoạt động trở lại, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM thông tin, Sở có đề xuất này nhưng đến nay chưa có trả lời của UBND TP.HCM.

Theo ông Phương, cơ sở để các cơ quan có đề xuất này là vì đội ngũ shipper đang có lợi thế rất lớn trong ứng dụng công nghệ để vận chuyển, cung ứng hàng hóa.

Ngoài ra, Shipper cũng có năng lực trong điều phối, tiếp nhận thông tin và giao nhận hàng hóa. Đội ngũ này thời gian qua cũng đã được tiêm vaccine. Họ cũng có app theo dõi lộ trình. Cho nên, việc quản lý, giám sát đội ngũ này sẽ đơn giản và thuận lợi hơn rất nhiều.

Sở Công thương TPHCM đề nghị cho 25.000 shipper được hoạt động lại. Ảnh: ĐT

“Lực lượng shipper đã có nghiệp vụ, được hướng dẫn kỹ năng giao nhận hàng hóa, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Và đặc biệt, họ còn rất thông thuộc đường sá, ngõ ngách.

Vì thế, nếu khai thác, sử dụng đội ngũ này trong việc vận chuyển hàng hóa thì sẽ giảm tải rất nhiều cho các cơ quan, đơn vị đang hỗ trợ người dân trong việc này.”, ông Phương cho biết đây là cơ sở để Sở Công thương tham mưu cho UBND TP.HCM. Khi có chủ trương chính thức của lãnh đạo TP, Sở Công thương sẽ tiếp tục thông tin.

Từ ngày 23-8, thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt, lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ (shipper) được cho tạm ngưng hoạt động tại các vùng đỏ như TP.Thủ Đức và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn. Các quận còn lại, shipper chỉ được phép hoạt động nội quận. Do đó, việc giao hàng từ các địa điểm phân phối đến tổ dân phố cho người dân gặp khó khăn, chậm trễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm