Số chuyến bay Vietnam Airlines tăng đột biến

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, các chuyến bay nội địa chở khách của hãng trong ngày 29-5 đã vượt xa so cùng kỳ 2019, với mức tăng 36% (đạt trên 300 chuyến bay/ngày).

Đại diện hãng này nhìn nhận, hãng chính thức khôi phục hoàn toàn số chuyến bay nội địa so với cùng kỳ 2019. Như vậy, sự phục hồi nhanh chóng của hàng không nội địa giúp hãng đạt tổng số chuyến bay khai thác trên toàn mạng trong ngày 29-5 gần ngang bằng năm trước (350 chuyến bay chở khách và chở hàng hóa trong ngày).

Phía hãng thông tin thêm kể từ khi kết thúc giãn cách xã hội (ngày 23-4) đến nay, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn nửa triệu lượt khách bay nội địa. Đây là tín hiệu khả quan đánh dấu sự hồi phục của Vietnam Airlines nói riêng và hàng không trong nước nói chung.

Khách trên các chuyến bay nội địa đã nhộn nhịp trở lại, kéo theo tần suất khai thác các chuyến bay tăng cao khi kiểm soát tốt dịch bệnh. Ảnh: P.ĐIỀN

Đáng chú ý, trong tháng 5, Vietnam Airlines đã mở thêm năm đường bay nội địa đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, góp phần kích cầu du lịch trước thềm cao điểm hè 2020. Dự kiến trong tháng 6, hãng sẽ mở mới thêm sáu đường bay nội địa nhằm phát triển, mở rộng và hoàn thiện mạng bay trong nước.

Đối với các đường bay quốc tế, hiện tại các bộ, ngành, cơ quan chức năng đang nghiên cứu và đề xuất Chính phủ xem xét thời điểm nối lại một số đường bay phục hồi giao thương, thăm người thân, du lịch, thương mại, đầu tư theo diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm