Shipper than phiền vì mất hơn 2 giờ vẫn chờ xét nghiệm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo ghi nhận của PV PLO, sáng ngày 20-9, nhiều tuyến đường tại TP.HCM đông đúc hơn mọi khi. Trong đó, bên cạnh lực lượng chức năng phòng chống dịch, người được cấp giấy đi đường thì có nhiều người dân đi tiêm vaccine và lực lượng shipper.

Nhiều shipper xếp hàng từ sớm. Ảnh: CTV.

Nhiều người mất hơn 2 giờ đồng hồ xếp hàng. Ảnh: CTV.

Từ sớm đã có hàng trăm shipper tập trung tại điểm xét nghiệm trên đường Nguyễn Văn Lương, phường 17, quận Gò Vấp.

Theo ghi nhận của PLO, số lượng shipper có nhu cầu xét nghiệm rất cao, song trạm y tế lưu động chỉ có một đội nhân viên y tế khiến cho các shipper phải xếp hàng, gây ùn ứ kéo dài. Đến 9 giờ, lực lượng shipper xếp hàng vẫn còn đông.

Anh Nguyễn Văn Tài cho biết đến nay anh đã xếp hàng được hai tiếng nhưng vẫn chưa được xét nghiệm.

"Anh em shipper nhiều người đã đi từ 4 giờ 30. Một số tài xế vì đứng chờ quá lâu đã về nhà. Hiện nay một lượng lớn lớn shipper hoạt động, yêu cầu phải xếp nghiệm cũng gây quá tải cho lực lượng y tế. Thậm chí, không đảm bảo phòng chống dịch.

Tôi hy vọng sẽ có nhiều điểm xét nghiệm COVID-19 cho tài xế hơn nữa, cũng vì miếng cơm manh áo nên chúng tôi đành chấp nhận xếp hàng đông đúc thế này trong thời gian giãn cách xã hội, chứ không ai muốn vậy đâu”, anh Tài chia sẻ.

Đến nay có 90.000 shipper hoạt động trở lại. Ảnh: CTV.

Bên cạnh đó, tình hình giao thông sáng đầu tuần tại một số tuyến đường diễn ra khá tấp nập.

Đặc biệt tại các chốt kiểm soát giao thông, lượng lớn xe cộ đi lại cộng thêm việc xuất trình giấy đi đường và kiểm tra khai báo di chuyển nội địa (bằng hệ thống camera) khiến tình trạng ùn ứ xảy ra vào giờ cao điểm.

Chốt kiểm soát dịch bị quá tải. Ảnh: CTV.

Trước đó, thông tin tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho hay những ngày qua, lượng shipper đăng ký và hoạt động tăng dần. Cụ thể, ngày 17-9 có khoảng 20.000 shipper hoạt động thì đến ngày 17-9 có khoảng 24.200/26.500 shipper đăng ký hoạt động, thực hiện hơn 543.000 đơn hàng, tăng gấp đôi thời điểm có 20.000 shipper hoạt động.

Đến ngày 18-9, số shipper đăng ký hoạt động lên 33.500 người và ngày 19-9 có 82.160 shipper đăng ký hoạt động.

Sở Công Thương đã đề nghị Sở Y tế hỗ trợ, tính toán, bổ sung nguồn lực thực hiện công tác xét nghiệm để đảm bảo cho lực lượng shipper hoạt động, theo dự tính của Sở Công Thương là 90.000 shipper hoạt động.

Về vấn đề này, phía Sở Y tế cho rằng số lượng shipper tăng gần năm lần lúc đầu, đồng nghĩa số lượng test nhanh cũng tăng năm lần và thời gian thực hiện kéo dài đến ngày 30-9 khiến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) gặp lúng túng.

Đến sáng ngày 20-9, các trạm y tế lưu động đã trở nên quá tải khi lượng shipper hoạt động trở lại quá nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm