Shipper kín mít đồ bảo hộ ra đường trong ngày đầu Đà Nẵng nới phong tỏa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ 8 giờ sáng 5-9, Đà Nẵng nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại vùng xanh, vùng vàng sau 20 ngày phong tỏa toàn TP.

Ghi nhận của PV tại các tuyến đường lớn trung tâm TP, các chốt trực không còn dày đặc như trước. Lực lượng kiểm soát chuyển sang hình thức kiểm tra ngẫu nhiên người dân ra đường, phần nhiều là shipper mặc kín đồ bảo hộ.

Nổi bật trên các tuyến đường là hình ảnh shipper mang đồ bảo hộ tham gia lưu thông. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo một cán bộ trực chốt trên đường 2 Tháng 9 (quận Hải Châu), lượng phương tiện tham gia giao thông sáng nay cao hơn những ngày trước đó.

Vị cán bộ này cho hay vừa nhận được thông tin từ cấp trên cho gia hạn những giấy đi đường cũ đến hết ngày hôm nay đối với cán bộ, nhân viên tại các công ty và các shipper chưa kịp đổi giấy đi đường QRCode mới.

Tại chợ Hàn, chị Vũ Thị Bê, cán bộ Ban điều hành tổ 34 phường Bình Hiên (quận Hải Châu) đi chợ giúp người dân trong tổ như thường lệ vì nơi đây đang là vùng vàng. “Số đơn hôm nay giảm hơn mọi khi”, chị Bê nói.

Các thành viên ban điều hành tổ dân phố đi mua thực phẩm giúp người dân tại chợ Hàn. Ảnh: TẤN VIỆT

Ở những khu vực vùng xanh, người dân được đi chợ với tần suất năm ngày/lần. Anh Phạm Khắc Tiến (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) cho hay, vừa tranh thủ đi chợ sáng nay sau khi cho con dự khai giảng online tại nhà.

“TP cho mở lại một số hoạt động tại các vùng xanh, vùng vàng là phù hợp. Mình phải xác định tâm thế sống chung với dịch, chủ yếu vẫn là ý thức tự bảo vệ của người dân”, anh Tiến chia sẻ.

Cán bộ trực chốt trên đường 2 Tháng 9 kiểm tra giấy đi đường của một shipper. Ảnh: TẤN VIỆT

Shipper này sau đó được yêu cầu mang thêm kính chống giọt bắn. Ảnh: TẤN VIỆT

Một người đàn ông xin đi chợ nhưng không có giấy đi chợ nên được yêu cầu quay về. Ảnh: TẤN VIỆT

Đơn hàng đi chợ của người dân khu vực chợ Hàn ít hơn mọi khi. Ảnh: TẤN VIỆT

Người dân ra đường đông hơn những ngày trước. Ảnh: TẤN VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm