Shipper không thể qua chốt kiểm soát vì dùng 6 thẻ nhận diện giả

Tại chốt kiểm soát lực lượng chức năng kiểm tra nhanh các giấy tờ đi đường theo quy định và mã QR kiểm soát, cảnh sát giao thông phát hiện người giao hàng không có mà chỉ đưa ra được một chiếc thẻ có logo và con dấu của Công ty TNHH Grab.

Tại thời điểm trên, người giao hàng còn có 5 thẻ đi đường ở trong túi với nhiều quận, huyện khác. Người giao hàng cho biết thẻ nhận diện của Grab được ông mua với giá 50.000 đồng.

Người giao hàng tự do có 6 thẻ nhận diện tài xế giả để đi qua các chốt kiểm soát.

Việc mua bán trên dễ dàng được thực hiện bởi hiện nay Grab hiện đang có hướng dẫn gửi cho đối tác tài xế về việc tuân thủ các yêu cầu của UBND TP.HCM. Đồng thời, đính kèm link cho phép tài xế tải hình thẻ hoạt động (thẻ nhận diện), có sẵn con dấu Grab một cách dễ dàng.

Cũng theo ghi nhận của PV, hiện nay trên các hội nhóm tìm người giao hàng có nhiều người giao hàng tự do nhận gửi hàng liên quận, huyện. Thậm chí người này còn cho rằng: “Chi phí gửi hàng cao hơn chút, mình sẽ có cách và đóng phạt thì mình tự chịu”?

Tuy nhiên, hiện nay TP.HCM chỉ cho phép shipper vận chuyển hàng trong một quận, huyện hoặc TP.HCM và không được chuyển liên quận. Trên thực tế, nhiều shipper tự do hoạt động vẫn diễn ra và các shipper tự do cũng đã tìm nhiều cách để “thông chốt”.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xác định việc làm giả thẻ có logo và con dấu của Công ty TNHH Grab là hành vi lợi dụng hình ảnh mẫu thẻ có logo và con dấu của Grab được công bố, đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan chức năng TP.

Việc mua bán thẻ, sử dụng các loại thẻ của doanh nghiệp công nghệ cung ứng dịch vụ vận chuyển là vi phạm pháp luật, có dấu hiệu làm giả con dấu, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Sở TTTT TP khẳng định việc làm giả, cung cấp, sử dụng các loại giấy đi đường, giấy xác nhận làm việc,… để được lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV người làm giả thẻ nhận diện cũng không thể di chuyển trên đường giống như các shipper được vì hiện nay TP.HCM đang kiểm tra shipper với nhiều yêu cầu khác.

Cụ thể như giấy đi đường do công ty cấp, mã QR Code do công ty cấp (hiển thị đầy đủ thông tin về shipper, phương tiện, địa chỉ công ty, nơi cư trú của shipper), lộ trình giao hàng đến đi được hiển thị trên app và cuối cùng là thẻ nhận diện tài xế.

Đại diện một hãng xe công nghệ cũng cho biết thẻ nhận diện chỉ là một trong các điều kiện cho shipper hoạt động. Lực lượng kiểm soát có thể kiểm tra các thông tin trên mã QR Code, giấy xác nhận của công ty cho từng shipper và thông qua ứng dụng quản lý đơn hàng.

Trước đó, PLO có thông tin về việc mua bán thẻ nhận diện tài xế của các hãng trên mạng xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm