Shipper có thể hoạt động từ 6 giờ đến 20 giờ hàng ngày

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, UBND TP.HCM đã ban hành Công văn 2994 về tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Trong đó, TP cho phép hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm; đội ngũ giao nhận hàng hóa (shipper) trong phạm vi một quận, huyện, TP Thủ Đức; cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư y tế được hoạt động từ 6 giờ đến 21 giờ hàng ngày để đảm bảo phục vụ nhu cầu hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh cho người dân.

Shipper được tăng thời gian hoạt động. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Như vậy, các lực lượng shipper, nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhân viên tiệm thuốc… sẽ được phép lưu thông trong khoảng thời gian từ 5 giờ sáng đến 21 giờ 30 hàng ngày.

Từ Công văn 2994, ngày 10-9, hàng loạt hãng giao hàng công nghệ như Grab, Gojek, Be Group cũng thay đổi thời gian hoạt động của tài xế.

Cụ thể, Grab Việt Nam thông báo GrabMart và GrabExpress sẵn sàng giao hàng nội quận tại các quận, huyện và TP Thủ Đức từ 6 giờ đến 20 giờ mỗi ngày.

Grab gửi thông báo tới khách hàng đặt hàng trước 20 giờ mỗi ngày để shipper có thể kịp thời giao hàng tận tay.

Tương tự, Gojek Việt Nam cũng phát đi thông báo hãng đang làm việc với các đối tác quán ăn, cửa hàng để dịch vụ đặt đồ ăn bắt đầu hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.

Dịch vụ giao hàng GoSend hoạt động trong phạm vi nội quận từ 6 giờ - 20 giờ mỗi ngày. Dịch vụ GoCar Protect vẫn tiếp tục hoạt động hoàn toàn miễn phí đến 20-9 để hỗ trợ các y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu trong thời gian này.

Bên cạnh đó, Ứng dụng Be cũng thông báo cung cấp dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ trong quận đến 20 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm