Sẽ lắp đèn tín hiệu tại điểm đen TNGT mà PLO phản ảnh

Ngày 11-1, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, đã ký văn bản gửi Báo Pháp luật TP.HCM sau khi PLO có bài viết "Bình Thuận: Một điểm đen TNGT kéo dài không được xử lý".

Giao lộ km30 và QL1 luôn dày đặc phương tiện giao thông, vô cùng bát nháo


Theo văn bản, ngày 1-1 sau khi PLO phản ánh, Ban ATGT, Chi cục Quản lý đường bộ IV.I đã phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, kiểm tra.

Từ đó các đơn vị tiếp tục đề nghị Chi nhánh BOT 319 Sông Phan lập hồ sơ xử lý điểm đen TNGT để trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt, thực hiện.

Theo Ban ATGT Bình Thuận, vị trí điểm đen mà PLO phản ảnh là ngã giao giữa đường Nguyễn Trãi (chợ km30) và QL1 (km1734+200).

Theo thống kê của Công an Hàm Thuận Nam, từ tháng 9-2019 đến tháng 9-2020 tại vị trí trên đã xảy ra bốn vụ TNGT làm chết một người, bị thương bốn người.

Trong các năm 2018, 2019, 2020 và đầu năm 2021, Ban ATGT, Chi cục Quản lý đường bộ IV.I đã khảo sát, kiểm tra, đề nghị có giải pháp xử lý nhiều lần (12-10-2018; 14-10-2019; 8-10-2020; 30-12-2020; 2-1-2021).

Đến ngày 7-1, Ban ATGT tiếp tục chủ trì tổ chức cuộc họp với Chi cục Quản lý đường bộ IV.I, Sở GTVT, UBND, Công an huyện Hàm Thuận Nam và Chi nhánh BOT 319 Sông Phan để đôn đốc tiến độ xử lý đảm bảo ATGT tại vị trí trên.

Hiện nay, chi nhánh BOT 319 Sông Phan đã chỉ đạo tư vấn thiết kế lập hồ sơ xử lý với giải pháp lắp đèn tín hiệu giao thông điều chỉnh theo giờ, dự kiến hoàn thành hồ sơ thiết kế trong tháng 1-2021 để trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Để đảm bảo ATGT trước mắt trong thời gian chờ phê duyệt hồ sơ xử lý điểm đen trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Chi nhánh BOT 319 Sông Phan được đề nghị sơn gờ giảm tốc trên QL1 trước và sau nút giao; lắp đặt biển cảnh báo đường không bằng phẳng; sơn vạch dừng xe và đặt biển báo hiệu lệnh STOP trên đường nhánh Nguyễn Trãi trước ngày 20-1.

UBND huyện Hàm Thuận Nam có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người dân khi tham gia giao thông tự giác tuân thủ theo tổ chức giao thông đã được lắp đặt.

Cụ thể, khi đi từ đường Nguyễn Trãi ra QL1 người tham gia giao thông phải dừng xe, quan sát và nhường đường cho các phương tiện đi trên đường QL1.

Thường trực Ban ATGT sẽ theo dõi, phối hợp đôn đốc Chi nhánh BOT 319 Sông Phan và các cơ quan liên quan tăng cường công tác xử lý các điểm đen trên QL1 trong đó có vị trí trên.

Như PLO đã phản ảnh, giao lộ ngã ba km30 nối QL1 dẫn xuống khu vực dân cư đông đúc nhất thị trấn Thuận Nam. Thế nhưng nhiều năm qua giao lộ này vẫn chưa được lắp chốt đèn giao thông, thậm chí cả đèn cảnh báo cũng không có. Vào giờ cao điểm, khi học sinh tan trường, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tại đây rất lớn và bát nháo, liên tục xảy ra va chạm giao thông.

Người dân đi ngang qua giao lộ này, ai cũng rùng mình khi thấy hàng trăm học sinh đi xe đạp, xe điện dồn ra giữa làn đường chờ chuyển hướng qua đường vô cùng nguy hiểm.

Theo báo cáo của Công an huyện Hàm Thuận Nam, tại đoạn đường này đã xảy ra rất nhiều vụ va chạm giao thông. Hầu hết nguyên nhân các vụ tai nạn đều do chuyển hướng điều khiển, không quan sát.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.