Sẽ làm hầm chui 20 m phía dưới Tượng đài Dầu khí Vũng Tàu

Ngày 17-11, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức họp thường trực nghe báo cáo phương án đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp nút giao vòng xoay Tượng đài Dầu khí (nút giao đường 2/9 và đường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu).

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tránh ùn tắc giờ cao điểm thì nút giao vòng xoay Tượng đài Dầu khí cùng một số nút giao khác tại TP Vũng Tàu cần được cải tạo, nâng cấp hoặc dỡ bỏ.

Việc này được HĐND tỉnh chấp thuận để chuẩn bị đầu tư trong năm 2020. Dự án được giao Sở GTVT làm chủ đầu tư, lên phương án thiết kế...

Sau khi nghiên cứu, đối với nút giao Tượng đài Dầu khí, đơn vị tư vấn và Sở GTVT đề xuất phương án xây dựng hầm chui qua phía dưới chân tượng đài.

Phương án hầm chui dự kiến thực hiện. Ảnh:TK

Cụ thể, trên đường 2/9 sẽ xây dựng hầm chui với quy mô bốn làn xe, tĩnh không 4,75 m, chiều dài gần 20 m để nối sang đường Thống Nhất. Phía trên có đường song hành hai bên. Phương án này sẽ giúp lưu thông thuận lợi và đảm bảo không ảnh hưởng đến công trình Tượng đài Dầu khí- một biểu tượng của ngành dầu khí tại Vũng Tàu, được  khánh thành năm 2010 đến nay.

Theo đơn vị tư vấn, nếu lựa chọn phương án này thì tổng mức đầu tư khoảng 506 tỉ đồng. Thời gian thi công dự kiến 18 tháng. Trong thời gian xây dựng sẽ có phương án đảm bảo lưu thông qua khu vực được thuận lợi, không ảnh hưởng đến kinh doanh buôn bán, hệ thống cáp quang ngầm…

Sở GTVT cũng cho biết, đây là công trình có ý nghĩa lớn vì nếu được chọn, đây là lần đầu tiên tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xây dựng một dự án hầm chui cho các nút giao thông. Trước đây do lưu lượng xe chưa đông, vòng xoay là lựa chọn được triển khai thực hiện tại các nút giao lộ chính của TP Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung…

Khu vực ngã Năm Vũng Tàu sẽ được điều tiết giao thông bằng đèn tín hiệu. Ảnh: T.K

Kết luận, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đánh giá cao và hướng thống nhất ủng hộ phương án nêu trên. Ông giao các sở ngành phối hợp để hoàn thiện thủ tục đầu tư. Bên cạnh đó ông yêu cầu TP Vũng Tàu sớm công khai phương án xây dựng, lấy ý kiến người dân một cách thiết thực…

Thông tin thêm, lãnh đạo TP Vũng Tàu cho hay, Vũng Tàu cũng phối hợp với các ngành để tháo dỡ vòng xoay tại khu vực ngã Năm đường Ba Cu - Lê Hồng Phong- Trương Công Định để chuyển sang điều tiết giao thông bằng đèn giao thông. Khu vực này hiện nay giờ chiều cao điểm các phương tiện lưu thông đông, di chuyển chậm, cần thiết phải dỡ bỏ vòng xoay và lắp đèn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.