Sẽ làm hầm chui 20 m phía dưới Tượng đài Dầu khí Vũng Tàu

Đô thị

Sẽ làm hầm chui 20 m phía dưới Tượng đài Dầu khí Vũng Tàu

(PLO)- Phương án này sẽ giúp lưu thông thuận lợi và đảm bảo không ảnh hưởng đến công trình Tượng đài Dầu khí- một biểu tượng của ngành dầu khí tại Vũng Tàu.

Bản tin liên quan

Ngày 17-11, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức họp thường trực nghe báo cáo phương án đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp nút giao vòng xoay Tượng đài Dầu khí (nút giao đường 2/9 và đường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu).

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tránh ùn tắc giờ cao điểm thì nút giao vòng xoay Tượng đài Dầu khí cùng một số nút giao khác tại TP Vũng Tàu cần được cải tạo, nâng cấp hoặc dỡ bỏ.

Việc này được HĐND tỉnh chấp thuận để chuẩn bị đầu tư trong năm 2020. Dự án được giao Sở GTVT làm chủ đầu tư, lên phương án thiết kế...

Sau khi nghiên cứu, đối với nút giao Tượng đài Dầu khí, đơn vị tư vấn và Sở GTVT đề xuất phương án xây dựng hầm chui qua phía dưới chân tượng đài.


Phương án hầm chui dự kiến thực hiện. Ảnh:TK

Cụ thể, trên đường 2/9 sẽ xây dựng hầm chui với quy mô bốn làn xe, tĩnh không 4,75 m, chiều dài gần 20 m để nối sang đường Thống Nhất. Phía trên có đường song hành hai bên. Phương án này sẽ giúp lưu thông thuận lợi và đảm bảo không ảnh hưởng đến công trình Tượng đài Dầu khí- một biểu tượng của ngành dầu khí tại Vũng Tàu, được  khánh thành năm 2010 đến nay.

Theo đơn vị tư vấn, nếu lựa chọn phương án này thì tổng mức đầu tư khoảng 506 tỉ đồng. Thời gian thi công dự kiến 18 tháng. Trong thời gian xây dựng sẽ có phương án đảm bảo lưu thông qua khu vực được thuận lợi, không ảnh hưởng đến kinh doanh buôn bán, hệ thống cáp quang ngầm…

Sở GTVT cũng cho biết, đây là công trình có ý nghĩa lớn vì nếu được chọn, đây là lần đầu tiên tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xây dựng một dự án hầm chui cho các nút giao thông. Trước đây do lưu lượng xe chưa đông, vòng xoay là lựa chọn được triển khai thực hiện tại các nút giao lộ chính của TP Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung…


Khu vực ngã Năm Vũng Tàu sẽ được điều tiết giao thông bằng đèn tín hiệu. Ảnh: T.K

Kết luận, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đánh giá cao và hướng thống nhất ủng hộ phương án nêu trên. Ông giao các sở ngành phối hợp để hoàn thiện thủ tục đầu tư. Bên cạnh đó ông yêu cầu TP Vũng Tàu sớm công khai phương án xây dựng, lấy ý kiến người dân một cách thiết thực…

Thông tin thêm, lãnh đạo TP Vũng Tàu cho hay, Vũng Tàu cũng phối hợp với các ngành để tháo dỡ vòng xoay tại khu vực ngã Năm đường Ba Cu - Lê Hồng Phong- Trương Công Định để chuyển sang điều tiết giao thông bằng đèn giao thông. Khu vực này hiện nay giờ chiều cao điểm các phương tiện lưu thông đông, di chuyển chậm, cần thiết phải dỡ bỏ vòng xoay và lắp đèn.

TRÙNG KHÁNH

BÌNH LUẬN

Lanta

Thế sao ko di dời tới bùng binh gần bệnh viện mới , tuyến đường rộng ko ảnh hưởng gì cả

TA VAN TAY

GẮN HỆ THỐNG ĐÈN XANH ĐỎ TRÊN ĐƯỜNG 30/4 HỘ DÙM... ĐƯỜNG HOÀN THIỆN NÂNG CẤP CẢI TẠO SAU BAO NĂM RỒI... ĐÂY LÀ CON ĐƯỜNG HUYẾT MẠCH... KHU CÔNG NGHIỆP... MÀ KHÔNG CÓ MỘT NGÃ BA, NGÃ TƯ, VÒNG XOAY KHU CÔNG NGHIỆP ĐÔNG XUYÊN... CÓ HỆ THỐNG ĐÈN XANH ĐỎ NÀO CẢ... SỞ QUẢN LÝ CÔNG TRÌNH ĐÔ THỊ... ĐIỆN LỰC PHẢI CHỈNH ĐÈN ĐƯỜNG CHIẾU SÁNG SANG CHẾ ĐỘ MÙA ĐÔNG... SÁNG 5 GIỜ 30 TẮT ĐÈN... TỐI 5g45 BẬT ĐÈN... CHỨ NHƯ BÂY GIỜ NGƯỜI DÂN RẤT KHỔ... VẪN ĐỂ ĐÈN ĐƯỜNG CHẾ ĐỘ MÙA HÈ... NGƯỜI DÂN ĐI LẠI RÁT CỰC... TAI NẠN THƯỜNG XUYÊN... KHÔNG AN TOÀN.

Van Duc

Vũng Tàu có rất nhiều địa điểm đẹp, rất có ý nghĩa để đặt tượng đài dầu khí như các vị trí nhìn ra biển ở trên núi, hoặc ở các công viên bãi trước, bãi sau, hay các vị trí cửa ngõ ra vào thành phố... Từ khi xây dựng tôi đã không thể hiểu tại sao lại thiết kế đặt ở vị trí hiện tại, chẳng có ý nghĩa gì cả. Nay có cơ hội làm lại, hãy di dời công trình này đi vị trí khác, đừng cố làm hầm chui làm gì, chi phí làm hầm chui chắc chắn sẽ không nằm yên ở 506 tỷ đâu.

TS TRẦN ĐÌNH BÁ

TS TRẦN ĐÌNH BÁ - Thủ khoa Toàn quốc về Kiến trúc Nhiệt đới 2008 : Làm hầm chui sẽ rất phức tạp, tốn kém, thời gian thi công kéo dài nhiều năm. Sẽ có phương án thiết kế không àm hầm chui nhưng đảm bảo lưu thông bằng đèn tín hiệu, vừa bảo tồn tượng đài và thi công trong thời gian rất nhanh, an toàn và hiệu quả

Đoàn Sơn

Có phương án xem chọn: - Thứ nhất: Di rời ra vòng xoay cửa lấp cho rộng rãi ( ở đó nga 5 nơi giao lưu các tuyến đường vào ra của Thành phố,vì vậy vị trí này vẫn bảo đảm tính thông tin, quảng bá rộng rãi và biểu thị cho 1 ngành tiêu biểu của tỉnh; tiết kiệm kinh phí). - Thứ 2: Thu gọn bán kính chân tượng đài 3 m, như vậy sẽ tăng bề rộng đường vòng xoay khoảng 50% so hiện nay, vẫn bảo đảm mỹ quan, giảm mật độ giao thông đáng kể (khoảng 50%), tiết kiệm kinh phí.

binh minh

Di dơi tương đài dầu khí ra nơi khac sẽ rẻ hơn đầu tư hầm chui.

TRONG

Một biểu tượng của ngành dầu khí mà phải đánh đổi 506 tỷ đồng (25,3 tỷ một mét đường), mà đây là con số ban đầu không biết khi làm xong sẽ phát sinh bao nhiêu %. Đường 2-9 có cái bùng binh to đùng chỗ siêu thị MEGA sao không dời cái tượng đài lên đó và phá bỏ cái bùng binh này đi, sẽ tiết kiệm được bao nhiêu là tiền.

Dan

20 m hầm chui : 506 tỷ đồng , khi làm sẽ đội vốn gấp đôi .
Thừa thắng xông lên làm luôn hầm chui vòng xoay tượng đài liệt sĩ hướng từ Bãi Sau về 3/2 phía trên Lotte làm bãi đậu xe.

Long

Đây là kết quả của quy hoạch... Mấy cái vòng xoay to đùng, chiếm hết lối thoát của xe vào xe ra. Nhiều xe 2 bánh muốn thoát nhanh ra khỏi vòng xoay nhưng ra được,,, phải xoay theo vòng tròn lớn...

BNLĐ

Đào hầm chỗ ngã Tư Giếng Nước luôn, hoặc làm lại cái bùng binh nó nhỏ lại! Để cái đèn tín hiệu cả phút đồng hồ sốt ruột không hợp lý chút nào! Đèn đường thì lúc cần bật không bật! Giờ mùa hè cũng như mùa đông! Khi trời tối thật tối vẫn cứ máy móc gần 18h tối mới bật, trong khi 17h30 đã tối không thấy đường rồi! Buổi sáng cũng vậy, lúc trời vẫn còn tối mù thì đã tắt đèn (5h30) khi mùa hè thì ngược lại!

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM