Sẽ đấu giá lại Công viên văn hóa Trần Huỳnh, Bạc Liêu

Ngày 3-9, trả lời qua điện thoại, ông Lê Quang Phục, Giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh Bạc Liêu xác nhận việc tạm ngưng đấu giá bán Công viên văn hóa Trần Huỳnh. 

Công viên văn hóa Trần Huỳnh sẽ được thông báo bán đấu giá lại. Ảnh: TRẦN VŨ

Trước đó, lúc 15 giờ chiều 30-8, PV đến địa điểm dự kiến đấu giá bán Công viên văn hóa Trần Huỳnh ở phường 8, TP Bạc Liêu nhưng cuộc đấu giá không diễn ra như đã thông báo. Nhân viên Công ty đấu giá cho biết chưa đấu giá vì lý do không đủ số lượng khách hàng mua hồ sơ đủ điều kiện tham gia (từ 2 trở lên - PV). 

Như PLO đã thông tin, sau nhiều năm không đủ tiền xây dựng Công viên văn hóa Trần Huỳnh như quy hoạch, tỉnh Bạc Liêu đã xã hội hóa kêu gọi đầu tư xây dựng công viên này từ những năm 2010. Đầu năm 2019, Bạc Liêu đã thu hồi Công viên văn hóa Trần Huỳnh từ một số nhà đầu tư để bán đấu giá cho các doanh nghiệp có năng lực vào đầu tư Khu trung tâm thương mại và nhà ở thương mại. 

Tổng diện tích đưa ra bán đấu giá là hơn 44.000 m², giá khởi điểm 205 tỉ đồng. Đơn vị mua được sẽ có quyền dùng hơn 4.400 m² vào mục đích thương mại dịch vụ và gần 18.000 m² dùng xây dựng nhà để bán. 

Tuy nhiên, điều kiện để tham gia đấu giá Công viên văn hóa Trần Huỳnh khá cao, phải là doanh nghiệp có kinh nghiệm xây dựng ba khu Trung tâm thương mại lớn từ 10.000 m²sàn trở lên, ba khu nhà ở thương mại cũng tương đương như vậy. 

Việc đấu giá Công viên văn hóa Trần Huỳnh (Bạc Liêu) gây chú ý vì người dân vẫn chưa được thông tin rõ nét về một công viên văn hóa mới thay thế công viên này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm