Sẽ có cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Được sự chấp thuận của UBND TP.HCM, Sở QH-KT sẽ tìm được ý tưởng thiết kế công trình tốt nhất, đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng, với tính khả thi cao, độc đáo, hiện đại, đặc sắc phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho người dân TP, du khách khi đến TP.HCM. Theo đó, vị trí địa điểm xây dựng cầu đi bộ được xác định tại vị trí giữa cầu Thủ Thiêm 2 và hầm vượt sông Sài Gòn.

cau-di-bo

Cầu đi bộ được xác định sẽ xây tại vị trí giữa cầu Thủ Thiêm 2 và hầm vượt sông Sài Gòn

Phía quận 1 nằm trong khu vực Công viên cảng Bạch Đằng và gần nhất với phố đi bộ Nguyễn Huệ. Phía quận 2 bố trí tại công viên bờ sông và ngoài ranh khu A, phía nam quảng trường trung tâm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chức năng của cầu đi bộ chủ yếu để sử dụng đi bộ, có thể kết hợp băng chuyền, ram dốc, thang máy... phù hợp với người già, khuyết tật, phụ nữ có thai. Cho phép sử dụng xe đạp trên cầu, phân làn cho người đi xe đạp.

Cuộc tuyển chọn có 5 đơn vị tư vấn tham gia từ các nước Pháp, Phần Lan, Nhật, Tây Ban Nha, Việt Nam. Quy định về đối tượng dự tuyển: Là các đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng, đặc biệt am hiểu chuyên ngành giao thông cầu đường, có đủ năng lực, uy tín, có kinh nghiệm thực tế liên quan và hành nghề theo quy định pháp luật hiện hành.

Trong hai ngày 14-1 và 25-2, Hội đồng tuyển chọn đã thực hiện đánh giá, xếp hạng cho 12 phương án thiết kế của 5 đơn vị tư vấn tham dự để tìm ra phương án tối ưu nhất, làm cơ sở xem xét đề xuất phê duyệt dự án.

Đến ngày 9-3, Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc (đơn vị tư vấn tổ chức tuyển chọn) đã có văn bản tổng hợp quá trình tuyển chọn và kết quả làm việc của Hội đồng tuyển chọn báo cáo Sở QH-KT (cơ quan tổ chức tuyển chọn) để xem xét trước khi trình UBND xem xét, quyết định phê duyệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm