Sẽ có 2 bãi xe ô tô ở Công viên 23-9

Chiều 17-3, Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện có nhiều đơn vị đề xuất xây dựng bãi đậu xe cao tầng tại quận 11 và tại Công viên 23-9, quận 1.

Theo đó, Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn đề xuất đầu tư bãi đậu xe sáu tầng, diện tích xây dựng 4.000 m2 tại số 343/20 Lạc Long Quân, phường 5, quận 11. Ngoài ra, công ty này cũng kiến nghị bổ sung chức năng dịch vụ, văn phòng, căn hộ để ở khi thực hiện dự án. Đại diện Sở GTVT cho biết bãi đậu xe cao tầng này nằm tại khu đất rộng 3 ha, được quy hoạch làm bãi hậu cần kỹ thuật phục vụ đậu, đỗ xe buýt nên đề nghị doanh nghiệp bố trí tối thiểu diện tích sàn xây dựng ít nhất bằng diện tích bến bãi theo quy hoạch (3 ha). Đồng thời, công ty này cũng phải thực hiện các thủ tục bổ sung chức năng cho dự án.

Nhu cầu gửi xe của người dân khi vào trung tâm TP.HCM là rất cao, nhất là khi các nơi đồng loạt ra quân "giải cứu" vỉa hè và xử phạt xe dừng, đậu sai quy định. Ảnh: MP

Ngoài ra, Công ty Cổ phần 873 xây dựng công trình giao thông và Công ty Cổ phần thiết bị Tân Phát cũng đề xuất đầu tư bãi đậu xe lắp ráp bằng thép tại khu B Công viên 23-9, quận 1. Trong đó, Công ty 873 đề xuất bỏ vốn 147 tỉ đồng đầu tư bãi đậu xe 5 tầng hoàn toàn tự động, đủ cho 200 ô tô đậu. Theo đề xuất, thời gian xây dựng là 18 tháng và thời gian khai thác là 10 năm. Trong khi đó, Công ty Tân Phát đề xuất bỏ vốn 62 tỉ đồng xây theo công nghệ 100% tự động của Nhật Bản đử chỗ cho 184 ô tô đậu. Công ty này đề xuất xây dựng dự án trong 12 tháng và khai thác trong 9 năm.

Trước các đề xuất này, Sở GTVT TP đang lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành và các địa phương liên quan để báo cáo, đề xuất để UBND TP quyết định. 

Thiếu nơi đậu xe, nhiều người đậu liều và bị phạt. Ảnh: MP

Hiện nay, ở khu vực trung tâm TP.HCM chỉ có duy nhất một bãi đậu xe cao tầng của Công ty Samco chứa khoảng 500 ô tô và hơn 3.900 xe máy.

Theo bà Tăng Thị Thu Lý, Phó Tổng Giám đốc Samco, bãi đậu này đã hoạt động hết công suất về chỗ đậu ô tô, với giá 2 triệu đồng/tháng. “Bãi đậu xe đã kín chỗ từ cuối năm 2016 trước khi quận 1 mở đợt cao điểm làm thông thoáng vỉa hè, lòng đường” - bà Lý nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm