Sau hủy vé, người dân quay lại mua vé tàu về quê ăn tết

Thời điểm tết cận kề cũng là lúc dịch được kiểm soát, nhiều người dân bắt đầu di chuyển về quê ăn tết. Theo đó, một số người dù đã hủy lịch trình về quê lại tiếp tục quay lại mua vé tàu để được về quê cùng gia đình.

Tại ga Sài Gòn, nhiều người dân rộn ràng, niềm nở chuẩn bị hành lý để lên tàu về quê. Dù vậy ai cũng có ý thức áp dụng các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn.

Tuy vậy, so các năm trước, số lượng người dân di chuyển bằng đường sắt về quê ăn tết sụt giảm mạnh, không còn cảnh đông đúc, tập nập.

Nhiều người dân đã quay lại mua vé tàu để về quê ăn tết.

Chị Nguyễn Thị Phương (Hà Tĩnh) cho biết: “Đợt đường sắt bán vé tàu tết tôi đã mua một cặp vé khứ hồi để về quê, nhưng vừa qua thấy nhiều người sợ dịch không quay trở lại TP để đi làm được nên tôi cũng bảo lưu vé. Sau khi thấy dịch được kiểm soát tốt, địa phương tôi cũng không bị cách ly tập trung nên tôi quyết định mua vé lại để về quê”.

Theo đại diện Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn, tỉ lệ chiếm chỗ trên các chuyến tàu đã tăng trở lại so với những ngày trước đây. Cụ thể, một số chuyến tàu xuất phát tại ga Sài Gòn đang có xu hướng tăng tỉ lệ chiếm chỗ từ 70 lên đến 95%.

“Trong đó, nhiều trường hợp hành khách trả vé hoặc bảo lưu vé đã mua lại vé khác để tiếp tục đi tàu”- vị đại diện này nói.

Tại ga Sài Gòn, các nhân viên ngành đường sắt vẫn duy trì các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu như thực hiện việc phun khử trùng trên tàu, dưới ga; giãn cách đối với hành khách tại phòng đợi và khi xếp hàng lên tàu; trang bị dung dịch sát khuẩn tại các khu vực công cộng.

Bên cạnh đó, các nhân viên cũng tổ chức phát thanh thường xuyên để nhắc nhở hành khách thực hiện việc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm