Sau chiến dịch vỉa hè, người đi xe buýt tăng

“Các báo chí thông tin tuyên truyền về việc xử lý các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn TP.HCM đã tạo ra hiệu ứng mạnh, lan ra các quận, huyện ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác của cả nước”. Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin tại buổi gặp gỡ phóng viên các báo sáng 21-3.

Đây là buổi gặp gỡ định kỳ, được tổ chức vào sáng thứ Ba của tuần thứ ba hằng tháng, gồm phóng viên của mảng giao thông vận tải và ban giám đốc Sở GTVT cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở GTVT. “Buổi gặp gỡ nhằm chia sẽ thông tin về các công việc của ngành và ghi nhận các ý kiến phản ánh của các phóng viên, của người dân TP.HCM. Trên tinh thần cởi mở và cầu thị, chúng tôi ghi nhận các phản ánh để phục vụ việc đi lại của người dân thuận tiện, an toàn hơn” - ông Cương chia sẻ.

Sau chiến dịch vỉa hè, người đi xe buýt tăng ảnh 1
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, thông tin: "Sở GTVT đang rà soát, tăng thêm chỗ đậu xe cho người dân khi vào trung tâm nhưng cũng sẽ tính toán thu phí đậu ô tô theo giờ". Ảnh: MP

Giám đốc Sở GTVT cũng đánh giá những tháng đầu năm, tai nạn giao thông trên địa bàn TP.HCM đã giảm khá sâu trên cả ba mặt số vụ, số người chết và số người bị thương. “Về các góp ý của một số phóng viên, Sở GTVT đã cho nâng cấp cổng thông tin giao thông của TP.HCM (http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn/) để việc truy cập, tra cứu thông tin của người dân được thuận tiện hơn. Sắp tới, Sở GTVT sẽ cho tích hợp thông tin về số chỗ đậu xe ô tô còn lại tại các bãi đậu xe ở khu vực trung tâm, nhất là chỗ đậu xe trong các cao ốc để người dân vào trung tâm lựa chọn, tìm chỗ đậu ô tô khi có nhu cầu” - ông Cường nói.

Theo ông Cường, thời gian qua các nơi đồng loạt mở đợt cao điểm xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Ông Cường nói thêm: “Mặc dù đối với việc xử lý vi phạm này, căn cứ pháp lý đã có, trách nhiệm đã được phân định cụ thể nhưng vi phạm cứ kéo dài. Gần đây, một số nơi cương quyết xử lý và được sự thông tin tuyên truyền từ các báo đã tạo hiệu ứng mạnh, mang lại kết quả rất tốt. Vỉa hè, lòng đường nhiều nơi đã thông thoáng hơn, người đi bộ được thuận tiện hơn và nhà chờ xe buýt không còn bị lấn chiếm nữa. Các yếu tố tích cực này đã giúp người đi bộ dễ dàng tiếp cận với xe buýt hơn và thống kê mới đây, sản lượng hành khách đi xe buýt đã tăng 2%”.

Tuy vậy, ông Cường cũng chia sẻ, một số việc của ngành vẫn chưa làm được như ùn ứ giao thông vẫn xảy ra... và cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông hiện nay, đặc biệt là các cầu vượt tại các điểm nóng trước sân bay Tân Sơn Nhất, vòng xoay Nguyễn Thái Sơn.

Sau chiến dịch vỉa hè, người đi xe buýt tăng ảnh 2
Sở GTVT đang tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án cầu vượt trước sân bay Tân Sơn Nhất để xử lý kẹt xe tại khu vực này. Ảnh: MP

“Về công việc sắp tới, Sở GTVT sẽ tập trung mạnh cho giao thông thủy thông qua việc nạo vét, duy tu các tuyến sông, kênh, rạch ở khu vực quận 9 để kết nối với Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu. Ngoài ra, trong tháng 4-2017 tới đây, Sở GTVT cũng sẽ phối hợp khởi công hai tuyến buýt đường sông. Liên quan đến nhu cầu đậu, đỗ xe trong khu vực trung tâm, Sở GTVT cũng đang thúc tiến độ đầu tư các dự án bãi đậu xe và sẽ cho rà soát lòng đường, vỉa hè để tính toán làm nơi đậu xe, nhất là ô tô. Cạnh đó, mức giá giữ xe ô tô sẽ được xem xét điều chỉnh theo hướng thu theo giờ” - ông Cường nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm