Sắp thông xe dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và quận Bình Thạnh, TP.HCM) được khởi công vào tháng 10-2019, dự kiến hoàn thành là hơn một năm. Tuy nhiên, theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (Ban giao thông), trong quá trình triển khai thi công, đơn vị thi công đã mất rất nhiều thời gian trong việc xử lý đất nền yếu nên dự án kéo dài hơn so với tiến độ ban đầu.
Nỗ lực tăng tốc
Ghi nhận của PV vào sáng 14-4, khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh ở làn đường hướng từ TP Thủ Đức về quận 1 đã được hoàn thành, các phương tiện di chuyển ổn định. Tại đây, hệ thống cống thoát nước đã được lắp đặt hoàn thiện, các công nhân đang tiến hành ốp lát vỉa hè.
Ở làn đường hướng từ quận 1 về TP Thủ Đức cũng đã hoàn thành, hệ thống chiếu sáng cũng đã được lắp đặt. Tại làn đường thứ ba cùng hướng, các đơn vị đang gấp rút thi công. Tại đây, nhiều máy móc, thiết bị như máy xúc, máy lu và công nhân đã được tập trung. Do còn một làn đường đang được che chắn để thi công nên vào giờ cao điểm sáng và chiều, khu vực này vẫn còn tình trạng kẹt xe. Ngoài các hạng mục nâng cấp, sửa chữa đường thì hạng mục cầu Nguyễn Hữu Cảnh cũng đang được rốt ráo triển khai tôn nền, xây dựng đường dẫn lên cầu.
Chị NTH, người dân khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh - Điện Biên Phủ, cho hay vừa qua sau vài trận mưa, chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã bị ngập khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn.

Đường dẫn lên cầu Nguyễn Hữu Cảnh cũng đang được rốt ráo triển khai tôn nền. Ảnh: ĐÀO TRANG

Lý giải về nguyên nhân gây ngập sau vài trận mưa vừa qua, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó Giám đốc Ban giao thông, cho biết trên toàn tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh không bị ngập. Tuy nhiên, do một số hẻm kết nối với đường Nguyễn Hữu Cảnh không có hệ thống thoát nước khiến các hẻm này bị ngập. Theo đó, Ban giao thông sẽ phối hợp với địa phương tiến hành rà soát để tính toán việc kết nối hệ thống thoát nước giữa các hẻm với hệ thống thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Đối với điểm ngập tại Nguyễn Hữu Cảnh - Điện Biên Phủ vừa qua là do đơn vị thi công đang tiến hành xử lý hố ga nên xuất hiện một số vũng nước. Hiện đơn vị thi công và chủ đầu tư đang tiến hành theo dõi khu vực này trong đợt mưa sắp tới.
Hoàn thành 85% khối lượng công trình
Ông Nguyễn Vĩnh Ninh cho biết tính đến nay tổng khối lượng của dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh đã đạt khoảng 85%. Ban giao thông đang kiểm soát tốt tiến độ của dự án và quyết tâm thông xe dự án đúng dịp lễ 30-4.
Theo ông Ninh, dự án chỉ còn một làn đường thứ ba, hướng từ quận 1 về TP Thủ Đức đang được triển khai thi công. Hiện đơn vị thi công đang thực hiện các bước thảm đá, lăn lu nền và thảm nhựa là hoàn thiện. Bên cạnh đó, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh cũng đang được đơn vị thi công tích cực thi công gia cố hai đầu cầu, đắp đường đầu cầu, thảm nhựa… tất cả cũng hoàn thành vào dịp 30-4 này.
Hiện nay để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường, Ban giao thông đã phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ tiến hành rà soát để bổ sung ụ nhựa chống va ở đầu dải phân cách, bổ sung trụ nhựa chớp vàng, camera
“Để đưa dự án về đúng tiến độ, Ban giao thông đã phối hợp với các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, tung nhiều công nhân ra dự án. Tất cả sẽ hoàn thành trong dịp 30-4 để chào mừng ngày Giải phóng miền Nam” - ông Ninh nhấn mạnh.•
 
“Nút thắt” quan trọng đã được tháo gỡ
Ông Ninh cho biết dự án trước giờ gặp khó khăn bởi ngôi biệt thự cũ được xây dựng trước năm 1975. Ngôi biệt thự này nằm trong danh sách 16 biệt thự cũ đang được TP phân loại. Hiện nay, căn nhà đã cũ nát, xuống cấp và dễ đổ sập gây nguy hiểm cho người và công trình nên không thể thi công. Theo đó, nếu tháo dỡ sẽ làm ảnh hưởng việc đấu nối đoạn cống thoát nước ra cửa xả hầm chui Văn Thánh 2 không thể thi công.
“Nút thắt” biệt thự cổ đã chính thức được tháo gỡ khi UBND TP có quyết định phân loại nhà cũ. Theo đó, căn biệt thự này nằm trong nhóm 3, nhà biệt thự nhỏ, xuống cấp và nguy hiểm. Tuy nhiên, đây là căn nhà công sản, cần phải làm thủ tục kiểm định, sau đó mới tiến hành tháo dỡ. Chính vì những thủ tục trên nên khoảng 80 m trong hạng mục thoát nước sẽ hoàn thiện sau ngày 30-4. Trong đó, tiến độ thông xe dự án đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn đảm bảo đúng tiến độ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.