Sắp thông cầu đường sắt Bình Lợi sau nhiều lần trễ hẹn

Cầu đường sắt Bình Lợi đang hoàn thiện những khâu cuối cùng. 

Các công nhân đang lắp tà vẹt cầu.

Sau bốn năm thi công chậm chạp vì thiếu mặt bằng, tháng 9 tới cầu đường sắt Bình Lợi sẽ chính thức thông tuyến.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 21-8, công nhân tại dự án cầu đường sắt Bình Lợi đang tích cực thi công để hoàn thiện dự án đúng tiến độ đề ra. Hiện các công nhân đang tập trung thi công đường dẫn vào cầu; lắp tà vẹt cầu; tiến hành đổ đá dăm sau khi các thanh ray và tà vẹt được lắp đặt xong ở đường dẫn phía quận Bình Thạnh; thi công hành lang dành cho người đi bộ và hoàn thiện hành lang cầu…

Cầu đường sắt Bình Lợi mới sẽ có sẽ hành lang cho người đi bộ với chiều rộng 1,5 m.

Đường dẫn nối lên cầu đang được công nhân gấp rút thi công.

Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án 7, cho biết cầu sắt Bình Lợi bắc qua sông Sài Gòn, nối quận Bình Thạnh và quận Thủ Đức bắt đầu thi công từ ngày 26-5-2016, dự kiến hoàn thành ban đầu vào tháng 5-2018, có chiều dài 1,3 km. Công trình này nằm trong dự án xây cầu Bình Lợi mới và nạo vét 71 km luồng sông Sài Gòn theo hình thức BOT, vốn đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng.

Cầu mới nằm cách cầu cũ 12 m, hai bên đường ray sẽ có hàng rào bảo vệ. 

Cầu mới có tĩnh không cao 7 m nhằm tạo thuận lợi cho tàu bè qua lại, trong khi cầu cũ có tĩnh không 1,5 m.

Hiện khối lượng công trình đã đạt 95%. Bước cuối cùng, Ban quản lý dự án 7 sẽ phối hợp với chủ đầu tư làm việc với cơ quan quản lý đường sắt và các đơn vị liên quan lựa chọn thời gian phù hợp để kết nối đường ray mới với đường ray hiện tại, không làm ảnh hưởng đến hành trình tàu chạy.

Công nhân đang điều khiển máy bỏ đá dăm lên đường sắt mới.

Dự kiến đầu tháng 9 sẽ tiến hành thông cầu. Sau khi hoàn tất, Ban quản lý dự án 7 sẽ làm thủ tục xin thông tàu và tiến hành cho tàu hàng chạy thử trước khi tàu khách lưu thông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm