Sắp hoàn thành việc mở rộng hầm Hải Vân 2

“Tiến độ thi công rất khả quan, hiện đã hoàn thành hơn 95% khối lượng công việc đào đất đá trong hầm, còn đường dẫn hiện đã hoàn thành hơn 50%. Với tiến độ này, chúng tôi quyết tâm tới ngày 25-9 sẽ thông hầm”, ông Đông nói.

Ông Đông cũng cho biết sau khi kết thúc việc đào hầm sẽ tiến hành ngay việc lắp đặt các thiết bị.

“Cần phải đẩy nhanh tiến độ để đưa hầm vào sử dụng vì hiện tại lưu lượng xe đi qua hầm Hải Vân 1 đang tăng đột biến. Mỗi ngày đêm có tới 14.000-15.000 lượt xe qua hầm nên đã xảy ra ùn tắc liên tục”, ông Đông thông tin.

Công nhân và máy khoan đang tiến hành đào mở rộng hầm Hải Vân 2. Ảnh: LÊ PHI.

Theo đó, hiện phía tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận bàn giao mặt bằng 19,14 ha và TP Đà Nẵng đã nhận bàn giao mặt bằng 36,92ha. Phạm vi đường dẫn phía Nam còn một hộ dân đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục để bàn giao đất trong thời gian tới.

Ông Võ Sơn Hải, Phó giám đốc Điều hành phía Bắc hầm Hải Vân 2 cho hay hiện còn khoảng 330 m nữa là đào xong hầm Hải Vân 2. Cái khó khăn nhất chính là việc thực hiện nổ mìn theo giờ với sự giám sát nghiêm ngặt và mỗi lần nổ không quá 3,2 m.

Ngoài ra, đơn vị này còn phải thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo môi trường do địa điểm thi công nằm ở hai đầu hầm, vốn là các điểm du lịch nổi tiếng của hai địa phương. Vì vậy, đơn vị buộc phải tiến hành lọc nước thải năm  bước, kể cả làm bể thủy sinh để giám sát môi trường, nguồn nước thải ra môi trường phải đảm bảo. 

Dự kiến ngày 25-9 tới đây sẽ thông hầm Hải Vân 2. Ảnh: LÊ PHI.

Được biết, hạng mục mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2 được Bộ GTVT phê duyệt bổ sung vào dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả với tổng mức đầu tư 8.516 tỉ đồng. Tiến độ thực hiện bắt đầu từ tháng 4-2016 và hoàn thành tháng 12-2020.

Trong khi hầm Hải Vân 2 đang được khẩn trương hoàn thành việc mở rộng thì hầm Hải Vân 1 tính đến thời điểm này đã phục vụ cho hơn 29 triệu lượt xe qua hầm. Từ đầu năm 2019 đến nay xử lý cứu hộ 791 phương tiện các loại trong hầm, giải quyết ba vụ cháy trong hầm, hai vụ cháy ngoài hầm, 17 vụ tai nạn giao thông. Ngoài ra, đã bàn giao cho CSGT hai địa phương xử lý gần 416 phương tiện vi phạm về an toàn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.