Sắp đóng điện trạm biến áp Bình Thái cho tuyến metro số 1

Cụ thể, Hitachi là nhà thầu chính cung cấp và thi công công các thiết bị chính của trạm biến áp Bình Thái 110kV, bộ chuyển mạch 22kV.

Hiện nay, các báo cáo thử nghiệm đạt của nhà sản xuất thiết bị cùng với kết quả thử nghiệm tại công trường cũng đã đạt. Theo đó, trạm biến áp Bình Thái đã sẵn sàng đóng điện.

Sắp đóng điện trạm biến áp Bình Thái cho tuyến metro số 1. Ảnh: ĐT.

Dự kiến sắp tới, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) sẽ kiểm tra lần cuối để đóng điện tại trạm biến áp này.

Được biết, trạm biến áp Tân Cảng cùng trạm biến áp Bình Thái là hai trái tim của hệ thống điện cho tuyến metro số 1. Đây là hai trạm biến áp có nhiệm vụ tiếp nhận điện cung cấp cho tuyến đường sắt đô thị số 1.

Hai máy biến áp 110kV/22kV với tổng công suất 50 MVA được cung cấp và sản xuất bởi Công ty Hitachi - Nhật Bản theo tiêu chuẩn Ủy ban Kỹ thuật điện quốc tế IEC 60076.

Sau khi thử nghiệm thành công tại Nhật Bản đã về đến Việt Nam vào cuối tháng 3-2020, hoàn thành vận chuyển cả hai máy đến trạm biến áp Tân Cảng ngày 1-4-2020.

Ngày 19-2-2021, MAUR đã tổ chức lễ triển khai thi công hạng mục hệ thống cấp điện trên toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Sự kiện này nhằm mục tiêu kết nối nguồn điện từ hai trạm điện 110kV Bình Thái và Tân Cảng để cấp nguồn cho các trạm điện nhà ga. 

Hệ thống tiếp điện này giữ vai trò cung cấp nguồn điện trực tiếp cho đoàn tàu thông qua việc tiếp xúc giữa dây mang điện với cần lấy điện được gắn trên nóc đoàn tàu.

Chính vì vậy, MAUR cho rằng đây là một sự kiện đánh dấu bước chuyển sang giai đoạn mạnh mẽ của dự án từ thi công kết cấu hạ tầng sang bước chuẩn bị cho giai đoạn vận hành thử nghiệm các thiết bị và chạy thử của dự án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.