Sân bay Vân Đồn sẽ đón chuyến bay đầu tiên vào cuối năm

Ngày 11-9, tại Hội nghị trực tuyến sơ kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông chín tháng đầu năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm quý IV-2018, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết dự kiến ngày 25-12-2018, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) sẽ chính thức đón chuyến bay đầu tiên. 

Trao đổi thêm vớiPháp Luật TP.HCM, ông Diện cho biết tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp cùng nhà đầu tư gấp rút hoàn thiện các hồ sơ, báo cáo để trình lên Thủ tướng Chính phủ cho phép mở cửa khẩu quốc tế, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Theo kế hoạch, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước sẽ tiến hành công tác nghiệm thu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ ngày 15-10 đến 30-11.

Tỉnh Quảng Ninh cho biết Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ đón chuyến bay đầu tiên vào cuối năm 2018. Ảnh: ĐỖ HOÀNG

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, sân bay Vân Đồn được khởi công từ tháng 3-2016 tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh trên tổng diện tích 325 ha, do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư khoảng 7.700 tỉ đồng.

Cảng được Bộ GTVT phê duyệt là cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II.

Cảng hiện đại với đường cất/hạ cánh dài 3,6 km, rộng 45 m, có khả năng đón những loại máy bay chuyên chở hàng hóa và hành khách lớn. Đường cất/hạ cánh còn được trang bị hệ thống dẫn đường bay ILS Cat II, bảo đảm chỉ dẫn cho máy bay hạ cánh an toàn ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.

Nhà ga sân bay có diện tích 27.000 m gồm hai cao trình đến và đi riêng biệt, có một cầu hành khách cho máy bay code E, ba cầu hành khách cho máy bay code C. Với 31 quầy thủ tục hàng không, đảm bảo quá trình thực hiện các thủ tục đi và đến của hành khách được nhanh chóng và hiệu quả.

Đài kiểm soát không lưu được bố trí gần khu vực nhà ga quốc tế có chiều cao 42 m, đảm bảo giám sát, điều phối máy bay đi và đến trên mặt đất và trên không an toàn. Bên cạnh là sân đậu máy bay, trong giai đoạn 1 đến năm 2020 có khả năng đáp ứng đủ chỗ đỗ cho bảy máy bay, trong giai đoạn 2 đến năm 2030 đủ công suất cho 15 máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm