Sân bay Vân Đồn được phép khai thác trở lại từ ngày 3-3

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa kí quyết định cho phép Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh hoạt động trở lại.

Như vậy, sau hơn 30 ngày (từ ngày 29-1 đến 3-3) đóng cửa tạm thời, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã được mở cửa khai thác trở lại từ 6 giờ ngày 3-3.

Bộ GTVT đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được khắc phục, lực lượng cán bộ, nhân viên, phương tiện, thiết bị, cơ sở hạ tầng đảm bảo hoạt động bay.

Hai hãng bay tiên phong mở đường bay đến Vân Đồn là Vietnam Airlines và Vietjet trong ngày 3-3. 

Hai hãng hàng không tiên phong Vietnam Airlines và Vietjet tiên phong khôi phục đường bay Vân Đồn, Quảng Bình. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Sau khi một nhân viên giám sát an ninh ở Cảng HKQT Vân Đồn bị nhiễm COVID-19, Cục Hàng không Việt Nam đã đóng cửa sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam để phòng chống dịch bệnh từ ngày 29-1 đến 13-2.

Tiếp đó, nhà chức trách hàng không đề nghị gia hạn đóng cửa tạm thời sân bay này từ ngày 13-2 đến ngày 21-2.

Hết thời gian gia hạn lần đầu, Cục Hàng không đã ký văn bản hỏa tốc trình Bộ GTVT xem xét, quyết định gia hạn (lần thứ hai) thời hạn đóng cửa tạm thời Cảng HKQT Vân Đồn từ ngày 21-2 đến 3-3 để phòng chống dịch.

Đồng thời, để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đến hết ngày 2-3, cán bộ, nhân viên của Cảng HKQT Vân Đồn mới hoàn thành tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định.

Thời điểm sân bay đóng cửa các hãng bay nhanh chóng hủy chuyến và chuyển hướng vận chuyển khách đến các sân bay lân cận như Nội Bài, Thọ Xuân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm