Sân bay Tân Sơn Nhất nói về 25.000 đồng phí gửi xe

Theo ghi nhận của PV PLO, sau bốn ngày triển khai phân luồng giao thông tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, đã có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này.

Cụ thể, nhiều ý kiến đồng tình với phương án phân làn A, B và C vì giải tỏa thông thoáng không gian trước ga quốc nội. Đặc biệt, làn A không còn tình cảnh đón/trả khách lộn xộn ngay khu vực sảnh nhà ga.

SANBAY-TANSONNHAT

Hành khách phải leo lên tầng 3 nhà xe để đón khách. Ảnh: ĐT.

SANBAY-TANSONNHAT

Nhiều người tỏ ra khó chịu vì bất tiện. Ảnh: ĐT.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng làn D (trong nhà gửi xe TCP chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách) trở nên ùn tắc kể từ ngày phân làn. Trong khi đó, taxi công nghệ phải chịu thêm chi phí hoạt động tại cảng là 25.000 đồng.

Không chỉ vậy, hành khách đi taxi công nghệ phải di chuyển lên tầng 4 của nhà xe để đón khách. Lượng khách đi xe công nghệ lớn, kèm theo thang máy nhỏ hẹp nên nhiều hành khách phải ôm hành lý theo hành lang để di chuyển lên nhà xe mới gặp được xe đã đặt.

Nhiều người dân tỏ ra bức xúc khi mất thời gian di chuyển lên bãi đón xe, song chi phí vận chuyển là không rẻ, thậm chí phải trả thêm 25.000 đồng.

Ông Phạm Vũ Cường, Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, cho biết lâu nay các đơn vị kinh doanh vận tải ký kết nhượng quyền khai thác tại cảng đã được bố trí khu vực tập kết phương tiện và làn riêng để điều tiết xe vào ra đón khách.

Các phương tiện đón khách tại cảng đều có đăng kí số lượng, tăng giảm theo lúc cao điểm, thấp điểm để cảng chủ động bố trí lực lượng điều tiết và kiểm soát.

SANBAY-TANSONNHAT

Tình trạng đón khách tại sảnh D. Ảnh: ĐT.

SANBAY-TANSONNHAT

Khu vực bãi đậu xe trở nên ùn ứ. Ảnh: ĐT.

Ngược lại, thời gian qua loại hình xe công nghệ lại khá thoải mái đưa đón tại làn A gây tắc nghẽn và không công bằng cho các đơn vị ký nhượng quyền khai thác tại cảng.

Ông Cường nói thêm, với mặt bằng khai thác hiện có, cảng tính toán điều tốt nhất là thông thoáng cho khách đi máy bay và rời cảng thuận tiện.

Theo ông Cường, về việc tài xế xe công nghệ phản ánh phí gửi xe 25.000 đồng và hành khách phàn nàn về bất tiện khi bắt xe công nghệ, phía cảng sẽ tiếp thu, ghi nhận. Sau đó, sẽ tính toán phương án đi lại thuận tiện, công bằng cho các đối tác cùng hoạt động.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết những ngày đầu triển khai nên chưa thể đánh giá tác động của việc phân làn. Tuy nhiên qua các ý kiến phản hồi sở sẽ tìm hiểu để đánh giá các ưu, khuyết điểm khi triển khai phân làn nội bộ tại cảng để hoạt động lưu thông nội bộ thuận tiện, thông thoáng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm