Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp đón Việt kiều về quê ăn Tết

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa ngày 17-1, trên bảng thông tin của ga quốc tế Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất liên tục cập nhật thông tin hàng trăm chuyến bay quốc tế về Việt Nam. 

Theo quan sát, khu vực sảnh ga quốc tế luôn có hàng ngàn người từ nhiều tỉnh, thành lân cận TP.HCM tổ chức các chuyến xe gia đình đến đón người thân từ nước ngoài về quê ăn Tết. 

Hàng ngàn người từ các tỉnh, thành lân cận TP.HCM đến đón người thân về quê ăn Tết

Do lượng người đến đón quá đông nên sảnh ga quốc tế gần như không còn chỗ trống, nhất là khu vực cửa đi ra. Nhân viên an ninh hàng không phải thay nhau đứng ra nhắc nhở người đến đón không chen lấn, dành lối cho khách thoát ra bên ngoài.

Tuy vậy, do người đón khá nhiều nên lối đi lại để ra khu vực chờ đón xe cũng khá chật vật. Chưa kể, số hành lý khách mang theo nhiều nên việc di chuyển ra bên ngoài không phải dễ dàng.

Do số người đến đón quá đông, lực lượng an ninh sân bay phải liên tục nhắc nhở giữ trật tự

Anh Thanh Nam quê Bến Tre cho hay, từ sáng sớm cả nhà 6 người thuê chiếc xe 16 chỗ lên đón người thân từ Mỹ về quê ăn Tết. “Hai năm người thân mới về một lần, anh em trong gia đình tổ chức lên tận sân bay đón cho ấm cúng, dù biết đường sá xa xôi”, anh Nam nói.

Do hành lý mang theo nhiều nên thời gian chờ đợi để lấy hành lý khá lâu

Trong khi đó, khu vực băng chuyền nhận hành lý quốc tế cũng có rất nhiều người đứng chờ nhận hành lý nên thời gian di chuyển ra bên ngoài kéo dài hơn thường lệ.

"Hàng rào" người đang háo hức ngóng người thân về quê ăn Tết

Ông Võ Hoàng Thịnh, Trưởng phòng An toàn và Kiểm soát chất lượng-Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thông tin các chuyến bay quốc tế đưa Việt kiều về quê ăn Tết từ nhiều nước tại sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng nhiệt từ ngày 16-1.

Theo đó, Cảng đã huy động các lực lượng để đảm bảo việc di chuyển của hành khách ra bên ngoài nhanh chóng, thuận tiện. Cùng đó, Cảng cũng tổ chức phân luồng, hướng dẫn người thân đến đón đảm bảo trật tự, giữ vệ sinh, dành lối đi lại cho khách ra bên ngoài. 

Khu vực băng chuyền hành lý cũng chật cứng khách

Khu vực bằng chuyền hành lý cũng chật kín người chờ lấy hành lý

Tăng chuyến kỉ lục 900 chuyến/ngày cao điểm Tết

Tần suất chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của các hãng hàng không trong nước dự kiến tăng 8%-10% so với cao điểm Tết 2018. Trong đó tần suất bay trung bình đạt 800- 820 chuyến/ngày (tăng 70 chuyến/ngày so cùng kỳ). Sản lượng hành khách hơn 134.200 khách/ngày (tăng khoảng 17. 500 khách/ngày so với Tết 2018).

Cá biệt ngày cao điểm trước Tết ngày 2-2-2019 (tức ngày 28 Tết) số chuyến bay cất hạ cánh đạt kỷ lục với 900 chuyến. Trong ngày đỉnh điểm này, Vietnam Airlines có 320 chuyến, Vietjet là 270 chuyến, Jetstar có 110 chuyến và Vasco là 24 chuyến.

Trong khi đó ngày cao điểm sau Tết, ngày 10-2 (tức ngày mùng 6 Tết) có khoảng 890 chuyến/ngày, tăng 58 chuyến so cùng thời điểm năm trước. Như vậy, tính chung những ngày cao điểm sân bay Tân Sơn Nhất các hãng khai thác 800-820 chuyến bay cất hạ cánh được cấp phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm