Sân bay Tân Sơn Nhất lắp camera chống trộm dịp Tết

Ngày 22-1, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất (TP. HCM) cho biết, dự kiến lượng hành khách qua sân bay sẽ tăng cao so với những năm trước ở thời điểm Tết Nguyên đán 2019 sắp đến.

Hành khách làm thủ tục check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất. ẢNH: T.THÙY.

Theo dự báo, từ ngày 20-1 – 19-2 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) là thời gian cao điểm phục vụ tết của các hãng hàng không. Tần suất tăng chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết của các hãng hàng không trong nước dự kiến tăng khoảng 8% - 10% so với cao điểm Tết Âm lịch 2018.

Để đảm bảo an ninh trật tự, chống ùn tắc trong dịp cao điểm Tết, CHKQT Tân Sơn Nhất sẽ tập trung 100% quân số các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách làm nhiệm vụ. Đồng thời, điều chuyển lực lượng từ các đội an ninh soi chiếu hàng hóa và an ninh soi chiếu quốc tế bổ sung cho an ninh soi chiếu quốc nội, tăng cường thêm 20% nhân lực vận hành cho các hệ thống băng chuyền, hệ thống điện nhà ga.

An ninh sẽ thắt chặt trong dịp Tết để tránh việc mất tài sản hành khách. ẢNH: T.THÙY.

Ông Tú cho biết thêm, toàn bộ các hệ thống kỹ thuật của nhà ga, khu bay bao gồm hệ thống điện, máy phát dự phòng, điều hòa không khí, băng chuyền hành lý, hiển thị thông tin chuyến bay, phát thanh, camera giám sát, máy soi chiếu an ninh... đã được hoàn tất bảo trì, bảo dưỡng để bảo đảm hoạt động ổn định, hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố kỹ thuật.

Với tình trạng hành khách tăng cao, tình trạng mất tài sản trong hành lý cá nhân là khá phổ biến, đặc biệt có cả việc trộm tài sản của hành khách quốc tế trong dịp cao điểm Tết như nhiều năm trước. Để tránh tình trạng này, CHKQT Tân Sơn Nhất đã lắp đặt hệ thống camera an ninh di động từ băng chuyền đến khu vực máy bay để đảm bảo tài sản cho người dân.

“Thời gian chuyển hành lý của khách từ máy bay vào băng chuyền rất ngắn nên những trường hợp mất tài sản thường là mất ở ga đi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng triển khai các biện pháp để giám sát nhân viên chuyển hàng như lắp hệ thống camera an ninh di động… nhằm hạn chế tối đa những trường hợp đáng tiếc xảy ra”, ông Tú nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm