Sân bay Tân Sơn Nhất dừng phát loa gọi khách lên máy bay

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin từ ngày 1-7, ga quốc tế (T2) chỉ duy trì duy nhất mẫu phát thanh thông báo thay đổi cửa khởi hành. Cùng đó sẽ dừng phát thanh bằng loa các mẫu phát thanh tự động tại T2. 

Còn ga quốc nội (T1) sẽ được áp dụng tương tự từ 1-10 tới.

Động thái này nhằm hạn chế tiếng ồn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga T1 và T2 trong điều kiện hạ tầng đang quá tải.

Tại nhà ga T2 sân bay Tân Sơn Nhất, tất cả các thông tin trạng thái liên quan đến chuyến bay, giờ khởi hành, điểm đến, hãng vận chuyển,...sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống màn hình FIDS đặt ở các sảnh nhà ga. Ảnh: P.ĐIỀN

Như vậy Tân Sơn Nhất là Cảng hàng không đầu tiên cả nước thay đổi cách thức nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, giảm ồn ào ở khu vực nhà ga.

Theo đó tất cả các thông tin trạng thái liên quan đến chuyến bay, giờ khởi hành, điểm đến, hãng vận chuyển,...sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống màn hình FIDS đặt ở các sảnh nhà ga.

Theo vị đại diện này, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã gửi thông báo đến các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất kế hoạch thực hiện.  Trường hợp có vướng mắc, khó khăn cần bổ sung các biện pháp nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách gửi kiến nghị đến cảng.

Các chuyên gia hàng không cho hay các sân bay quốc tế đã ngừng phát thanh thông báo và chuyển sang màn hình FIDS các thông liên quan đến các chuyến bay, hãng vận chuyển, hành trình đi đến, giờ bay,... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm