Sân bay Tân Sơn Nhất dừng phát loa gọi khách lên máy bay

Đô thị

Sân bay Tân Sơn Nhất dừng phát loa gọi khách lên máy bay

(PLO)- Động thái này nhằm hạn chế tiếng ồn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga T1 và T2 của sân bay Tân Sơn Nhất trong điều kiện hạ tầng đang quá tải.

Bản tin liên quan

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin từ ngày 1-7, ga quốc tế (T2) chỉ duy trì duy nhất mẫu phát thanh thông báo thay đổi cửa khởi hành. Cùng đó sẽ dừng phát thanh bằng loa các mẫu phát thanh tự động tại T2. 

Còn ga quốc nội (T1) sẽ được áp dụng tương tự từ 1-10 tới.

Động thái này nhằm hạn chế tiếng ồn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga T1 và T2 trong điều kiện hạ tầng đang quá tải.


Tại nhà ga T2 sân bay Tân Sơn Nhất, tất cả các thông tin trạng thái liên quan đến chuyến bay, giờ khởi hành, điểm đến, hãng vận chuyển,...sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống màn hình FIDS đặt ở các sảnh nhà ga. Ảnh: P.ĐIỀN

Như vậy Tân Sơn Nhất là Cảng hàng không đầu tiên cả nước thay đổi cách thức nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, giảm ồn ào ở khu vực nhà ga.

Theo đó tất cả các thông tin trạng thái liên quan đến chuyến bay, giờ khởi hành, điểm đến, hãng vận chuyển,...sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống màn hình FIDS đặt ở các sảnh nhà ga.

Theo vị đại diện này, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã gửi thông báo đến các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất kế hoạch thực hiện.  Trường hợp có vướng mắc, khó khăn cần bổ sung các biện pháp nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách gửi kiến nghị đến cảng.

Các chuyên gia hàng không cho hay các sân bay quốc tế đã ngừng phát thanh thông báo và chuyển sang màn hình FIDS các thông liên quan đến các chuyến bay, hãng vận chuyển, hành trình đi đến, giờ bay,... 

P.ĐIỀN

BÌNH LUẬN

Hành Khách

Tôi chằng thấy gì hay của cái ông Tân Sơn Nhất này... 1/ Bảng điện thì nhỏ, thông báo thì chưa hợp lý. 2/ Phân luồn phân tuyến thì không khoa học. 3/ Nghiên cứu phương án thì cần phải biết từ thực tế các sân bay khác như thế nào... Sân bay SIN, BKK, KUL, DUB, CDG, FRA... Tất cả đều hiện đại hơn, tiến tiến hơn, họ vẫn đang phát thanh tại cửa khởi hành cho hành khách biết thông tin. 4/ Chả thể tăng được cái cần tăng là chất lượng phục vụ mà lại đi làm chuyện tào lao...

Võ nguyên Hồng

Sân bay Việt Nam phải dùng tiếng Viêt là chính rồi sau đó là tiếng Anh. Tôi là nông dân lớn tuổi, không biết giờ STA, giờ ETA là gì. Có khó gì khi thêm một dòng cho đầy đủ.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM