Sân bay Nội Bài lắp vách ngăn giọt bắn tại quầy giao tiếp

Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài vừa lắp đặt các vách ngăn trong suốt để ngăn giọt bắn trong quá trình giao tiếp tại hệ thống quầy thủ tục nhà ga hành khách T1 và T2.

Đồng thời, Cảng HKQT Nội Bài cũng ban hành Quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho khách, tăng cường tần suất phun khử khuẩn tại các khu vực nhà ga, hoàn thiện các tiêu chuẩn quốc tế của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Sau khi lắp đặt thêm các vách ngăn trong suốt tại hệ thống quầy thủ tục, Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục lắp đặt các màn chắn này tại hệ thống quầy hành lý thất lạc và quầy thông tin.

Vách ngăn được lắp đặt tại hệ thống quầy giao dịch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Ảnh: ACV

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài đánh giá đây là một trong các biện pháp phòng chống dịch, đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao của khách sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Cùng đó, Nội Bài thực hiện phun khử khuẩn 2 lần/tuần đối với các khu vực nhà ga hành khách T1, phối hợp với  Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) phun khử khuẩn các khu vực nhà ga T2 và các luồng di chuyển của hành khách khi có trường hợp nhiễm bệnh và nghi ngờ phơi nhiễm.

Sân bay cũng phun khử trùng định kỳ xe trung chuyển hành khách giữa hai nhà ga, xe cán bộ công nhân viên, các trụ sở làm việc, các đài trạm, tăng cường vệ sinh tại các khu vực, điểm thường xuyên đông người tiếp xúc.

Cảng HKQT Nội Bài đã đăng ký với Hội đồng các sân bay quốc tế (ACI) để rà soát, hoàn thiện tất cả các tiêu chuẩn theo quy định của ACI để được cấp chứng nhận AHA (Airport Health Accreditation). Đây là chứng nhận về các điều kiện đảm bảo sức khỏe cho hành khách tại sân bay theo tiêu chuẩn quốc tế của ICAO.

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài phân tích các chuyến bay quốc nội đang trên đà phục hồi. Trung bình tuần đầu tháng 10 đạt khoảng 300 lượt chuyến/ngày, bình quân 42.000 lượt khách thông qua cảng.

Việc mở lại một số chuyến bay quốc tế thương mại và chính sách kích cầu du lịch, sự tin tưởng của hành khách khi sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển ngày càng được củng cố. Sản lượng vận chuyển hàng không thông qua cảng sẽ tiếp tục tăng trưởng thời gian tới.

Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài, ông Tô Tử Hà cho biết đầu tháng 9-2020 đến nay, lượng hành khách qua cảng tăng trưởng 15 - 25% hàng tuần. Đặc biệt, những ngày cuối tháng 9 vừa qua, sân bay Nội Bài đón gần 340 lượt chuyến bay với gần 50.000 lượt hành khách mỗi ngày, tăng hơn gấp ba lần so với tháng 8.

Trước đó, đại diện của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng cho biết cảng đang triển khai lắp đặt kính trong suốt để ngăn giọt bắn tại hệ thống quầy giao dịch.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm