Sân bay Nội Bài đón 264 hành khách người Việt về nước

Tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày 24-3, cảng này dự kiến sẽ đón 264 hành khách. Số hành khách này đều mang quốc tịch Việt Nam và di chuyển trên bốn chuyến bay đến từ Đài Loan, Singapore, Ma Cau và Nhật Bản.

Trước đó, ngày 23-3, sân bay Nội Bài cũng đón 233 hành khách đều quốc tịch Việt Nam.

Sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đưa buồng khử khuẩn vào phục vụ hành khách.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, đại diện sân bay Nội Bài cũng cho hay đơn vị vừa chính thức đưa vào sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân tại nhà điều hành sân bay. Buồng khử khuẩn này do nhóm kỹ sư trẻ của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật hàng không Nội Bài nghiên cứu chế tạo.        

Buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng dung dịch muối ion dạng phun sương mịn trong buồng kín, khi có người vào thiết bị cảm biến quang sẽ kích hoạt phun sương tự động trong buồng 30 giây mỗi lần. Phun sương 360 độ đảm bảo dung dịch dạng sương phủ kín toàn thân, giúp khử khuẩn tối đa, nhanh và an toàn cho người.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, kiêm Giám đốc sân bay Nội Bài, cho biết sau thành công của buồng khử khuẩn đầu tiên, sân bay Nội Bài sẽ tiếp tục nghiên cứu, nhân rộng để đặt tại các nhà ga phục vụ hành khách...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm