Sân bay Đồng Hới sẵn sàng đón 400 người Quảng Bình về quê

Nguồn tin từ sân bay Đồng Hới cho biết nơi này đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đón 400 người Quảng Bình về quê từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trên hai chuyến bay. 

Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ thực hiện vận chuyển toàn bộ hành khách trên hai chuyến bay dự kiến khởi hành ngày 22-8 tới. 

Như vậy, đây là hai chuyến bay đầu tiên tỉnh Quảng Bình đưa công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Vị này thông tin hiện sân bay phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Bình mọi khâu chuẩn bị đã sẵn sàng đón bà con trở về từ vùng tâm dịch an toàn, chu đáo.

Theo đó, sân bay bố trí phương tiện đón khách tại cầu thang sân bay, sau đó đưa về nơi cách ly. Hành lý sẽ vận chuyển cùng hành khách đến nơi cách ly thay vì nhận tại sân bay để hạn chế tiếp xúc tại khu vực nhà ga. Cùng đó, sân bay này cũng hiệp đồng với sân bay Tân Sơn Nhất để hỗ trợ bà con tại nơi xuất phát đảm bảo thuận lợi. 

Đồng thời, phía tỉnh Quảng Bình cũng bố trí đoàn công tác vào TP.HCM để đón bà con ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, hỗ trợ các thủ tục lên máy bay, xét nghiệm ngay tại sân bay. 

Theo kế hoạch của UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình, đợt công dân về quê lần này số lượng tối đa 400 người có hoàn cảnh thực sự khó khăn, có nguyện vọng về quê. Trong đó ưu tiên phụ nữ mang thai từ 20 tuần trở lên; phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi. 

Trước đó, tỉnh này đã hỗ trợ gần 11 tỉ đồng đến bà con đồng hương tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam mỗi người một triệu đồng để tạm thời ổn định sinh hoạt trong giai đoạn đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư.

1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm