Sân bay Côn Đảo sắp được khai thác cả ngày và đêm

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề nghị nghiên cứu kế hoạch lắp đặt đèn đêm để nâng cao năng lực khai thác sân bay Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Hiện nay nhu cầu đi và đến Côn Đảo của người dân tăng cao, nên các hãng hàng không trong nước mở nhiều đường bay mới đến Côn Đảo. Trong khi cơ sở hạ tầng nơi đây hạn chế như số lượng vị trí đỗ máy bay, nhà ga hàng khách…

Tuy nhiên, sân bay này hiện chỉ khai thác được các chuyến bay vào ban ngày nên ảnh hưởng lớn đến khả năng nâng cao năng lực khai thác, nhu cầu tăng trưởng sản lượng vận tải hàng không qua sân bay Côn Đảo.

Bamboo airways thực hiện nhiều chuyến bay đến Côn Đảo. Ảnh: V.LONG

Do vậy, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sản lượng trong thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện cho các hãng hàng không trong nước tăng chuyến và mở thêm đường bay đi và đến sân bay này, Cục HKVN cho rằng cần sớm triển khai lắp đặt hệ thống đèn đêm tại sân bay Côn Đảo.

Trước đó, Tập đoàn FLC có công văn đến Cục HKVN, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ACV đề nghị được tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại sân bay này.

Được xây dựng từ thời Pháp, năm 2004, sân bay Côn Đảo được nâng cấp đạt chuẩn 3C và quân sự cấp II, với đường băng cất hạ cánh dài 1.830 m, rộng 30 m, chỉ đón được máy bay ATR72, F70 và tương đương; nhà ga diện tích 3.792 m2 phục vụ cùng lúc 200 hành khách.

Công ty Bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) và Bamboo airways hiện đang khai thác các đường bay tới Côn Đảo. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhu cầu đi đến Côn Đảo tăng cao, nên Bà Rịa - Vũng Tàu đang đề xuất Bộ GTVT mở rộng sân bay này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm