Rút ngắn thời gian nghiên cứu mở rộng sân bay TSN

Trước đó, Văn phòng Chính phủ có ý kiến kèm công văn của Bộ GTVT về thuê tư vấn quốc tế nghiên cứu, rà soát quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Theo báo cáo của Bộ GTVT, phương án này đòi hỏi thời gian dài, 12 tháng sau khi tuyển chọn tư vấn.

Tuy nhiên, UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng xin cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian còn sáu tháng.

Ngoài ra, theo UBND TP.HCM, hiện việc sử dụng đất trong sân bay Tân Sơn Nhất được sự quan tâm và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ người dân cũng như các cơ quan, tổ chức trên địa bàn TP nói riêng và cả nước nói chung.

UBND TP.HCM nhận thấy việc khảo sát, lập điều chỉnh quy hoạch sân bay (không bị giới hạn về quy hoạch sử dụng đất) nhằm nâng cao công suất khai thác, phù hợp với tốc độ phát triển vận tải, kế hoạch xây dựng sân bay Long Thành là rất cần thiết nhằm đảm bảo khách quan, minh bạch.

Để góp ý cho các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đã lập một nhóm nghiên cứu gồm những người giảng dạy về hàng không, quản lý sân bay, các cựu phi công.

TP cũng sẽ xin tham gia phản biện trong cuộc họp cuối năm của Chính phủ với các bộ, ngành. Mục tiêu của TP là làm thế nào phát huy hiệu quả của phần đất sân golf tốt nhất.

Được biết nhóm nghiên cứu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất do PGS-TS Nguyễn Thiện Tống (nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không - Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) phụ trách.

Theo đó, nhóm chuyên gia sẽ nghiên cứu tính khả thi của việc mở rộng sân bay theo hai phương án là chỉ làm nhà ga, sân đỗ và phương án làm nhà ga, sân đỗ cùng đường băng thứ ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm