Rà soát lại diện tích đất xây sân bay Quảng Trị

Sau khi xem xét tờ trình về việc phê duyệt quy hoạch sân bay Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030, Bộ GTVT vừa gửi văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, rà soát, nghiên cứu và xem xét lại nội dung đề xuất diện tích đất dự phòng cho phát triển sân bay này.

Ngày 9-9-2020, Tập đoàn FLC chính thức đề xuất với Quảng Trị về mong muốn xây dựng sân bay tại tỉnh này. Ảnh: T.TUẤN

Theo Bộ GTVT, diện tích quy hoạch tổng thể sân bay Quảng Trị là hơn 594 ha. Trong đó bao gồm diện tích quy hoạch công trình hàng không là hơn 316 ha, diện tích đất dự phòng cho phát triển sau năm 2030 là hơn 278 ha.

“Bộ GTVT nhận thấy việc Cục Hàng không Việt Nam đề xuất phạm vi và diện tích đất dự phòng cho phát triển cảng hàng không sau năm 2030 là chưa đủ cơ sở xem xét, phê duyệt…”- Bộ GTVT cho hay.

Tháng 10-2020, Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch sân bay Quảng Trị giai đoạn định hướng đến năm 2030.

Theo đó, sân bay Quảng Trị được xây dựng tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh, cách TP Đông Hà khoảng 7 km.

Sân bay có một đường băng đảm bảo khai thác máy bay A320, A321 và tương đương. Cùng đó, sẽ xây dựng đồng bộ hệ thống đường lăn song song, đường lăn nối và năm vị trí đỗ máy bay.

Nhà ga hành khách được quy hoạch tại khu vực phía Nam sân đỗ máy bay, với công suất 1 triệu khách/năm, có đất dự trữ mở rộng quy hoạch xây thêm khi có nhu cầu. Dự kiến, tổng số tiền cần để triển khai quy hoạch này hơn 8.000 tỉ đồng.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, hiện có khá nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đặt vấn đề đầu tư vào sân bay này. Chẳng hạn như Tập đoàn FLC, hãng hàng không Vietjet Air...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm