Quốc lộ 60, cầu Rạch Miễu liên tục bị ùn ứ

Liên tục từ ngày 25-1 (20 tháng Chạp) đến nay, tuyến QL 60 và cầu Rạch Miễu liên tục xảy ra tình trạng quá tải, ùn tắc.

Do phương tiện lưu thông qua tuyến rất đông mà cầu Rạch Miễu nhỏ hẹp, QL 60 lại có hai điểm nút thắt cổ chai là cầu Ba Lai và cầu Rạch Chuối khiến cho giao thông trên tuyến càng thêm khó khăn.

Dịp Tết nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao, QL60 và cầu Rạch Miễu quá tải

Theo ghi nhận của PV, liên tục trong hai ngày 29-01 và 30-01, dòng phương tiện ô tô, xe tải, xe container, vận tải khách các loại xếp hàng dài gần 10 km chờ đến lượt qua cầu Rạch Miễu. Tại hai đầu chân cầu Rạch Miễu đều có lực lượng CSGT Công an hai tỉnh túc trực điều tiết từng đợt phương tiện qua cầu.  

Ông Hà Ngọc Nam – Phó giám đốc Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu cho biết từ ngày 25-01 đến nay, do lượng xe lưu thông lên TP.HCM rất đông nên tuyến đường này ách tắc liên tục. Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu đã thực hiện nhiều đợt xả trạm theo yêu cầu của CSGT.

Dòng xe xếp hàng dài nhích từng chút một qua khu vực trạm thu phí cầu Rạch Miễu

Lực lượng CSGT rất vất vả điều tiết giao thông vào những ngày Tết

Dự kiến những ngày trong và sau Tết lượng phương tiện sẽ tiếp tục tăng cao, áp lực giao thông trên tuyến sẽ phức tạp. Hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp nhu cầu lưu thông của phương tiện đã khiến tình trạng kẹt xe trên tuyến này không có cách tháo gỡ.

Dòng xe xếp hàng dài trên QL60 phía bờ Tiền Giang chờ đến lượt qua cầu

Những ngày cận Tết này, mỗi ngày đêm có trên 20.000 ô tô các loại qua cầu Rạch Miễu. Dù các ngành chức năng và công ty BOT cầu Rạch Miễu đã nỗ lực, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhưng vẫn xảy ra ùn ứ giao thông. Bài toán nan giải này tồn tại lâu nay không thể tháo gỡ nếu như không có thêm cây cầu Rạch Miễu 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm