Quốc hội quyết 63.000 tỉ cho giao thông miền Tây

Ngày 24-11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã tiếp xúc cử tri tại thị xã Bình Minh. 

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri có ý kiến phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của quốc lộ 54, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người và phương tiện. Ngoài ra, cử tri còn quan tâm, lo lắng trước tình trạng sạt lở bờ sông, xâm nhập mặn gây ảnh hưởng lớn đời sống, sinh hoạt, sản xuất của bà con. Từ đó cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm có các giải pháp xử lý để người dân yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống.

Cử tri nêu ý kiến về các vấn đề giao thông, biến đổi khí hậu tại ĐBSCL. Ảnh: HD

Trả lời ý kiến cử tri về tình trạng xuống cấp quốc lộ, ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết Bộ GTVT đã đưa quốc lộ 53 và 54 vào vào đầu tư trung hạn giai đoạn 2021–2025.

Ghi nhận và trả lời ý kiến cử tri trong vấn đề giao thông, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết Quốc hội đặc biệt rất quan tâm đến giao thông ở ĐBSCL.

Theo Phó Chủ tịch nước, Quốc hội đã quyết riêng cho ĐBSCL 63.000 tỉ đồng để tập trung vào các tuyến cao tốc, tuyến quốc lộ. Cuối năm nay hoặc đầu năm sau đã có thêm tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Còn tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ cũng đã được quyết định chính thức đưa vào vốn trong thời gian tới. Tiếp đó, lại tiếp tục mở thêm tuyến cao tốc từ Cần Thơ đến Cà Mau. "Chúng ta tin tưởng rằng với nguồn vốn Chính phủ ưu tiên cho ĐBSCL cũng như tinh thần quyết liệt nỗ lực thì sẽ có nhiều tuyến đường giao thông mới và khang trang thời gian tới"- Phó Chủ tịch nước nói. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trả lời ý kiến cử tri. Ảnh: HD

Bên cạnh đó Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Vĩnh Long cần quan tâm, thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là hạ tầng giao thông để người dân ổn định cuộc sống.

“Tôi đi từ thành phố về đây thấy nhiều tuyến đường đang tập trung sửa chữa  gây bụi, lề đường nham nhở làm ảnh hưởng đến việc đi lại và cuộc sống của bà con sống hai bên đường. Trong thời gian chờ bố trí đủ vốn để sửa chữa hai quốc lộ này, thì tỉnh có thể ứng hoặc nguồn nào để giúp khắc phục lề đường”-Phó Chủ tịch đề nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm