Quanh nhà hát trung tâm Hải Phòng giữ xe giá cao

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng TP Hải Phòng liên tục tuần tra, kiểm soát và nhắc nhở các phương tiện đi ô tô dừng đỗ sai quy định tại khu vực trung tâm TP Hải Phòng. 

Trước lệnh cấm của TP, người dân đã phải “đôn đáo” khắp nơi tìm nơi đỗ phương tiện, tận dụng các khoảng trống như khu vực khuân viên, khu vực tượng đài nữ tướng Lê Chân. Sau khi bị nhắc nhở và không còn chỗ đỗ xe, nhiều người điều khiển ô tô đã mang phương tiện tới khu vực nhà hát TP Hải Phòng để gửi.

Quanh nhà hát trung tâm Hải Phòng giữ xe giá cao ảnh 1
Nhà hát trung tâm Hải Phòng trở thành điểm trông, giữ ô tô sau lệnh cấm đỗ xe ở khu trung tâm Hải Phòng

Ghi nhận của PV tại khu vực nhà hát TP, hai bên cánh gà, vỉa hè và sân trung tâm của TP có khá nhiều phương tiện, ô tô dừng đỗ. Đáng chú ý, có một nhóm người đã đứng ra thu phí trông giữ với giá cao. Điều này khiến nhiều người dân bức xúc.

Cụ thể, phương tiện đỗ dưới 120 phút là 20.000 đồng/xe; trên 120 phút là 30.000 đồng/xe. Tại đây còn có dịch vụ trông xe cả ngày với giá 50.000 đồng và qua đêm là 100.000 đồng/xe/đêm.

Ông Bùi Văn Bái - Giám đốc Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng (đơn vị được giao quản lý nhà hát TP Hải Phòng) cho biết phía bên ngoài khu vực nhà hát, đơn vị này không quản lý. Tuy nhiên, do không có nơi đỗ xe nên nhiều phương tiện vẫn mang tới khu vực này đỗ.

“Về khu vực phía bên trong hàng rào, đơn vị có tạo điều kiện cho một số xe dừng, đỗ và có thu phí theo mức giá của những bãi xe công cộng. Chúng tôi là đơn vị sự nghiệp thực hiện việc tự chủ thu chi, hoạt động theo Nghị định 43 và bây giờ là Nghị định 16. Việc thu, chi có sổ sách rõ ràng. Khi nhà hát có hoạt động thì chúng tôi từ chối việc trông xe” - ông Bùi Văn Bái cho biết.

Một lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng cho biết: Hiện đơn vị này đã nhận được thông tin phản ánh liên quan đến việc trông giữ xe tại khu vực nhà hát TP Hải Phòng. Ngay sau đó, UBND quận đã đề nghị lực lượng công an và các đơn vị chức năng tăng cường chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp trông giữ xe trái phép và vi phạm về nơi dừng đỗ trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm