Quảng Ngãi đồng ý mở tuyến đường thuỷ Đà Nẵng-Lý Sơn

Chiều 7-3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, UBND tỉnh không thống nhất với đề xuất không mở tuyến vận tải đường thuỷ liên tỉnh từ TP Đà Nẵng đi Lý Sơn.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi có văn bản trình UBND tỉnh này về việc báo cáo, đề xuất có ý kiến về việc mở tuyến vận tải hành khách đường thuỷ từ TP Đà Nẵng đi huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Theo sở này, tỉnh Quảng Ngãi chú trọng thúc đẩy phát triển du lịch biển, lấy Lý Sơn làm hạt nhân để thu hút du khách. Do đó, việc chấp thuận mở tuyến Đà Nẵng – Lý Sơn sẽ phá vỡ định hướng phát triển, nhất là phát triển đường thuỷ và các quy hoạch, đề án, chương trình, kế hoạch phát triển dịch vụ du lịch của tỉnh.

Một góc huyện đảo Lý Sơn. Ảnh: TN

Sở này viện dẫn, việc vận chuyển hàng hoá, hành khách đến Lý Sơn được hoạt động trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, tuyến này có sáu tàu hoạt động với tổng tải trọng 1.228 ghế. Năng lực vận tải có thừa, vượt nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Do đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đề nghị UBND tỉnh có ý kiến không thống nhất mở tuyến vận tải thuỷ liên tỉnh từ TP Đà Nẵng đi huyện Lý Sơn.

Trả lời PLO.VN chiều 7-3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng, đề xuất của Sở GTVT là không hợp lý, UBND tỉnh không thống nhất với đề xuất của Sở.

“Thời buổi liên kết vùng, phát triển du lịch. Bây giờ mình phải mở ra, phối hợp với các tỉnh mở tuyến, tạo điều kiện cho du khách và làm cho ngành du lịch tỉnh nhà phát triển chứ sao mà “đóng cửa” được”, ông Minh nói.

Ông Minh cho hay, quan điểm của UBND tỉnh Quảng Ngãi là xử lý vấn đề theo hướng tích cực, phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm