Quảng Ngãi: 2 xã thực hiện Chỉ thị 16, tạm dừng vận tải hành khách nhiều tuyến

Trưa 26-6, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi phát thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tại cuộc họp chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, ông Minh yêu cầu công tác phòng chống dịch COVID-19 phải có biện pháp phù hợp với mức độ cao hơn nữa khi tỉnh này vừa ghi nhận năm trường hợp dương tính mới.

Tỉnh Quảng Ngãi đang trong trạng thái có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao. Tuy nhiên, tỉnh đã chuẩn bị, dự lường các tình huống dịch bệnh phát sinh và chủ động xây dựng kịch bản nên không quá lo lắng với đợt dịch lần này.

“Lãnh đạo tỉnh có đủ khả năng để xử lý mọi tình huống phát sinh, người dân hết sức bình tĩnh, không hoang mang nhưng cũng không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh” - ông Minh gửi lời đến người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì buổi họp về công tác phòng chống dịch COVID-19 sáng 26-6.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Y tế, Công an tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, UBND các địa phương tiếp tục truy vết, điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc với F0 để thực hiện các biện pháp y tế kịp thời.

Ông Minh quyết định thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ). Đây là các địa phương có liên quan đến năm trường hợp dương tính công bố sáng nay (26-6).

Gần đây, việc phát sinh dịch tại các địa phương phía Nam nhiều và việc lây nhiễm trong cộng đồng xuất phát từ tài xế lái xe liên tỉnh. Do đó, ông Minh yêu cầu tạm dừng tất cả các phương tiện vận tải hành khách theo tuyến cố định và hợp đồng từ tỉnh Quảng Ngãi đi các tỉnh phía Nam và ngược lại.

Việc thực hiện theo Chỉ thị số 16 đối với hai địa phương nói trên và tạm dừng vận tải hành khách bắt đầu áp dụng từ 12 giờ ngày 26-6 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các huyện, thành phố kích hoạt tất cả các cơ sở cách ly tập trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm