Quảng Nam: Nắng nóng, cuộc sống đảo lộn

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Quảng Nam có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ C. Tình trạng nắng nóng tiếp tục kéo dài và nền nhiệt duy trì ở mức cao trong vài ngày tới.

Người dân mắc võng nằm dưới bóng râm khi trời quá nắng nóng. Ảnh: THANH NHẬT.

Tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), người dân lưu thông trên đường phải bịt kín mít. Nhiều người không chịu nổi sự oi bức đã mang võng ra các hàng cây bên lề đường để tránh nóng. Cụ già bán vé số cũng chọn một góc nhỏ cạnh lề đường để dừng chân vừa nghỉ vừa chào khách mua vé số.

Nằm võng nghỉ mát tại lề đường Bạch Đằng, một người dân, cho biết: "Ở trong nhà chịu không nổi phải mang võng ra đây treo nằm ngủ trưa đỡ. Ngoài này có gió mát mẻ dễ chịu hơn."

Một cụ già bán vé số nghỉ chân dưới bóng cây vì quá nắng nóng nên không thể tiếp tục đi bộ. Ảnh: THANH NHẬT.

Nắng nóng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc. Để hạn chế sự ảnh hưởng của nắng nóng, nhiều nông dân bắt đầu làm việc sớm hơn bình thường để được nghỉ sớm vào buổi trưa. Buổi chiều tiếp tục làm việc trễ và ra về trễ hơn bình thường.

Tại những công trình xây dựng, võng được chuẩn bị sẵn. Xong công việc buổi sáng, dưới những bóng cây này là điểm nghỉ tạm của các công nhân lao động.

Người dân vội vã đạp xe giữa cái nắng như thiêu. Ảnh: THANH NHẬT.

Ghi nhận tại Bệnh viện nhi tỉnh Quảng Nam, tình trạng quá tải chưa diễn ra nghiêm trọng. Tuy nhiên, lượng trẻ em nhập viện điều trị tăng cao hơn bình thường.

Theo thống kê, từ đầu tháng 4 đến nay, Bệnh viện tiếp nhận 600 bệnh nhi nhập viện điều trị nội trú, hơn 4.300 bệnh nhi điều trị ngoại trú. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khám bệnh cho khoảng 250-300 ca, khoảng 30 bệnh nhi điều trị nội trú. Chủ yếu bệnh nhân điều trị các bệnh như viêm phổi, đường ruột, phế quản…

Phụ huynh mang võng vào trong bệnh viện để chăm sóc trẻ trong những ngày nắng nóng. Ảnh: THANH NHẬT

Để tránh trường hợp trẻ dễ mắc bệnh mùa nắng nóng, các bác sĩ khuyên phụ huynh giữ vệ sinh cho trẻ; tắt điều hòa khoảng 15 phút để trẻ làm quen với nhiệt độ, tránh trường hợp thay đổi thời tiết đột ngột; uống nước, ăn trái cây, rau quả nhiều; hạn chế tiếp xúc với nắng gắt buổi trưa….

Do nắng nóng nên nông dân Quảng Nam làm việc từ sáng sớm và khi nắng lên thì bắt đầu nghỉ ngơi. Ảnh: THANH NHẬT

Ngoài ra, để giải tỏa áp lực nắng nóng, bệnh viện bố trí thêm giường bệnh ở ngoài hành lang, tăng cường quạt làm mát phục vụ tối đa cho cả bệnh nhân và người nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm