Quận đầu tiên bàn giao mặt bằng tuyến metro số 2

UBND quận Tân Bình là đơn vị đầu tiên bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, Ban Quản lý Đường sắt đô thị, để thực hiện di dời hạ tầng kỹ thuật cho tuyến metro số 2.

metro-so-2

Ban Quản lý Đường sắt đô thị tiếp nhận mặt bằng ga S10 và S11.

1-METRO-SO-2

Tiếp nhận mặt bằng ga trên cao Tân Bình.

2-METRO-SO-2

UBND quận Tân Bình là đơn vị bàn giao mặt bằng đầu tiên.

Ban Quản lý đướng sắt đô thị (MAUR) cho biết dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương)  đi qua 6 quận gồm quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 17 ngàn tỉ đồng.

3-METRO-SO-2

Quận Tân Bình có phạm vi bị ảnh hưởng lớn bởi tuyến metro số 2.

3-METRO-SO-2

MAUR tiếp nhận mặt bằng ga S10.

4-METRO-SO-2

MAUR đánh giá cao sự nỗ lực của UBND quận Tân Bình.

Nguồn vốn thực hiện dự án gồm vốn vay ODA từ ba nhà tài trợ là ngân hàng 
Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) và vốn đối ứng từ Ngân sách Nhà nước. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 đến 2026.

Diện tích bồi thường giải phóng mặt bằng toàn tuyến metro số 2 là 251.136 m2, trong đó địa bàn quận Tân Bình là 26.599 m2. Tổng số trường hợp bị ảnh hưởng của dự án là 602 trường hợp. Tại quận Tân Bình có 356 trường hợp, chiếm gần 60% diện tíchbồi thường GPMB của toàn tuyến.

MAUR cho biết thực hiện Chỉ thị số 25-CT/TU của Thành ủy về lãnh đạo chỉ đạo tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, xây dựng cơ chế phối hợp hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 và số 2, tuyến metro số 2 được yêu cầu cơ bản hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt trong tháng 6.

Tuy nhiên, trong tháng 6 các quận chưa thể bàn giao mặt bằng đúng như tiến độ. Theo dự kiến, đến hết tháng 6, diện tích mặt bằng được bàn giao sẽ đạt khoảng 60%.

Đến thời điểm này, UBND quận Tân Bình chỉ đạo quyết liệt đã hoàn thành mặt bằng hai nhà ga S10 - Phạm Văn Bạch và ga S11 - ga trên cao Tân Bình. Đồng thời, quận Tân Bình cũng đang gấp rút hoàn thành các thủ tục và chuẩn bị bàn giao mặt bằng tại các vị trí khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm