Quận Bình Thạnh xóa dần các điểm nghẽn giao thông

Theo ghi nhận của PV sáng 6-5, dù vào giờ cao điểm nhưng đường Bùi Đình Túy không có hiện tượng ùn tắc. Các xe đi lại thuận tiện, giao thông thông thoáng và người dân hai bên đường cũng đã buôn bán ổn định trở lại.
Ông Bùi Xuân Chủ, thợ sửa quần áo trên mặt đường Bùi Đình Túy, cho biết: Trước kia, lúc đường chưa mở rộng thì ngày nào cũng kẹt xe, kẹt cả sáng lẫn chiều, nghiêm trọng nhất vẫn là cao điểm chiều. Nguyên nhân kẹt xe là do mặt đường quá nhỏ, xe cộ qua lại đông đúc. Mới đây, dự án mở rộng đường này được hoàn thiện, giao thông thông thoáng hơn nhiều.
“Tôi hy vọng quận Bình Thạnh, UBND TP.HCM tiếp tục có nhiều dự án mở rộng đường như vậy để giải quyết khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại” - ông Chủ kỳ vọng.
Tương tự, một người dân sửa đồng hồ trên đường này cho biết từ ngày đường Bùi Đình Túy được mở rộng, tình trạng kẹt xe khu vực này đã không còn, công việc làm ăn của người dân cũng thuận tiện hơn.
Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng công trình khu vực Bình Thạnh cho biết công trình nâng cấp, mở rộng đường Bùi Đình Túy (từ hẻm 304 đến đường Phan Văn Trị) đã hoàn thành sớm hơn 30 ngày so với dự kiến ban đầu. BQL dự án đầu tư xây dựng khu vực đang hoàn chỉnh hồ sơ trình các sở, ngành nghiệm thu công trình này.

Sau khi nâng cấp, mở rộng, đoạn nút thắt cổ chai trên đường Bùi Đình Túy đã được xóa bỏ. Ảnh: ĐÀO TRANG

BQL cho biết: Trước đó, để dự án sớm được triển khai, UBND quận Bình Thạnh đã đề xuất UBND TP.HCM sử dụng 50% kinh phí bồi thường từ nguồn ngân sách quận. Còn lại 50% kinh phí bồi thường và kinh phí xây lắp được sử dụng từ nguồn ngân sách của TP.
BQL thông tin thêm, đường Bùi Đình Túy là tuyến đường kết nối đường Đinh Bộ Lĩnh với đường Phan Văn Trị, giải quyết lưu thông hướng đông - tây từ phường 25, 26, 27 qua phường 7, 12, 14 của quận.
“Do đó, khi dự án nâng cấp, mở rộng đường Bùi Đình Túy hoàn thành đã giải quyết được tình trạng thắt cổ chai trên tuyến này. Từ đó đáp ứng yêu cầu cấp thiết là giảm ùn tắc giao thông khu vực. Đặc biệt, góp phần giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh” - BQL cho biết.
Thông tin về dự án tiếp theo sẽ được triển khai trên địa bàn quận Bình Thạnh, BQL cho biết hiện nay ban đang triển khai dự án xây dựng đường nối từ ngã ba Nơ Trang Long - Nguyễn Xí vào đường Trục khu dân cư Bình Hòa, phường 13. Dự kiến dự án này sẽ hoàn thành trong năm 2021. Sau khi dự án hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông cho tuyến đường Bình Lợi, phường 13 của quận.
 BQL dự án đầu tư xây dựng công trình khu vực Bình Thạnh cho biết: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bùi Đình Túy có điểm đầu giao với hẻm 304 Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh; điểm cuối giao với đường Phan Văn Trị, phường 14, quận Bình Thạnh.
Dự án xây dựng mới với khoảng 225 m đường bê tông nhựa, mặt cắt ngang rộng 16 m. Tổng mức đầu tư là 140 tỉ đồng (làm tròn); chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 120 tỉ đồng (làm tròn); chi phí xây dựng 9,4 tỉ đồng (làm tròn); còn lại các chi phí khác.
Thời gian thi công trong vòng 180 ngày. Tuy nhiên, đơn vị thi công đã hoàn thành công trình trong thời gian 150 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm