Quận 5: Thi công làm đứt ống nước, dân khốn đốn

Theo phản ánh của người dân, Tổng Công ty Xây dựng số 1 TNHH - MTV đang thi công công trình cải thiện môi trường nước TP.HCM (lưu vực Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ) đã nhiều lần làm đứt đường ống nước sạch kết nối với nhà dân khiến nhiều hộ dân bị mất nước. Dù đường ống nước bị bể song đơn vị thi công không sửa chữa hay thông báo mà để nước chảy trong khu vực thi công.

Ông Nguyễn Văn Mến bức xúc: "Nhà tôi ở đây đã bốn lần bị mất nước, có lần kéo dài đến ba ngày. Tôi cũng đoán là đơn vị thi công làm đứt nên ra coi thử, không ngờ quả thật thấy nước chảy lênh láng trên đường. Đặc biệt, lần này đường ống bị đứt thì đơn vị thi công cho nước xả trực tiếp xuống ống cống, như thế thì quá lãng phí. Tôi đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu họ sửa chữa, tuy nhiên họ nói người có trách nhiệm đã đi về. Nhiều nơi còn đang thiếu nước sạch, vậy mà họ xả nước xuống ống cống. Vì vậy, tôi đã cầu cứu phía Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn để nối lại nguồn nước này".

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 31-8, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn đã lập biên bản hiện trường công trình thi công cải tạo hệ thống thoát nước Hàng Bàng trên tuyến đường Đỗ Ngọc Thạnh, chủ đầu tư là Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP, đơn vị thi công là Tổng Công ty Xây dựng số 1. Trong quá trình thực hiện, đơn vị thi công đã tự ý cắt ống nhánh trước nhà 2H6 để sử dụng cho việc thi công và xả nước vào cống thoát nước, gây thất thoát nước và thiệt hại cho Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn.

Nước sau khi bị cắt đã được xả xuống đường cống thoát nước. Ảnh: ĐÀO TRANG

Theo Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn, đơn vị thi công đã vi phạm Quyết định 20/QĐ-118 ND TP ban hành ngày 9-2-2007. Hiện Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn đã khắc phục, sửa chữa, khách hàng đã có nước sử dụng. Qua đó, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn yêu cầu chủ đầu tư đến công ty để giải quyết những vi phạm trên. Nếu không đến làm việc, công ty sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Nhựt Hải, chỉ huy trưởng công trình, cho biết: "Trên đoạn đường thi công có rất nhiều đường ống nhỏ nên rất dễ xảy ra sự cố. Tuy nhiên, phía công nhân chưa có trách nhiệm trong việc giải quyết những sự cố này. Về vấn đề này, chúng tôi xin nhận trách nhiệm, mong người dân thông cảm. Qua dịp lễ 2-9, chúng tôi sẽ đến Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn để làm việc".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.