Quận 3 xử lí vỉa hè không vì làm theo các quận khác

Ngày 27-2, lực lượng Cảnh sát trật tự cùng Quản lý trật tự đô thị quận 3 đã tiến hành kiểm tra, xử lí các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, đặc biệt là tại các tuyến đường điểm.
Theo chân đội Cảnh sát trật tự cùng Quản lý trật tự đô thị quận 3, PV Pháp Luật TP ghi nhận nhiều trường hợp ô tô đậu trên vỉa hè tại các tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần đã bị đoàn kiểm tra xử lí. Một xe ô tô biển số xanh của cơ quan báo chí vì đậu sai quy định nên cũng bị xử lí.
Nhiều xe đẩy, bàn ghế, tủ kính của các hộ dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè cũng bị xử lí, tịch thu. Đặc biệt, khu vực trước Bảo tàng chứng tích chiến tranh nằm trên đường Võ Văn Tần là điểm nổi tiếng về tình trạng xe taxi và xe khách đậu lấn chiếm lề đường cũng đã bị xử lí.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Phạm Minh Phương cho biết trong buổi sáng đoàn đã xử phạt 15 ôtô đậu sai quy định, thu 80 bàn, ghế và dù để tràn ra vỉa hè. Trong đó, cơ quan đã tiến hành xử phạt một xe biển số xanh.
Theo ông Phương, trong các trường hợp vi phạm, lỗi kinh doanh bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè trên 20 mét là bị xử lí nặng nhất với mức phạt hơn 12 triệu đồng Những ngày trước, cơ quan chức năng đã tập trung xử lý các bãi đậu taxi và xử phạt 39 xe vi phạm, đậu đỗ sai quy định.
Ông Phương cũng cho biết thêm đây là hoạt động kiểm tra, xử lí thường xuyên của lực lượng Cảnh sát trật tự quận 3 chứ không phải là chỉ mới đây. Trong năm 2017, lực lượng Cảnh sát trật tự phối hợp với Trật tự đô thị đã tiến hành xử phạt gần 3000 vụ vi phạm.
Trong đó, chủ yếu là xử lí các trường hợp xe quá hạn, xe tự chế, lấy chiếm lòng lề đường… Hằng ngày, lực lượng Cảnh sát trật tự thường phối hợp cùng các phường lập tổ công tác, kiểm tra xử lí. Các trường hợp biển hiệu, bức tường lấn ra vỉa hè đều được lực lượng chức năng lập tức nhắc nhở tháo gỡ. Nếu người dân không thực hiện mới tiến hành cưỡng chế tháo gỡ.
Từ đầu năm, lãnh đạo quận đã có chỉ thị thực hiện quyết liệt, xử lí triệt để các tình trạng vi phạm. 
“Đây là kế hoạch kiểm tra thường niên của quận 3 chứ không phải vì thấy các quận khác thực hiện rầm rộ mà chúng tôi làm theo” - ông Phương cho biết.

Lực lượng Cảnh sát trật tự cùng Quản lý trật tự đô thị quận 3 nhắc nhở hộ buôn bán lấn chiếm lề đường.

Quận 3 xử lí vỉa hè không vì làm theo các quận khác ảnh 2
Lực lượng Cảnh sát trật tự cùng Quản lý trật tự đô thị quận 3 xử lí các xe máy đậu lấn chiếm vỉa hè.

Quận 3 xử lí vỉa hè không vì làm theo các quận khác ảnh 3
Lực lượng chức năng tịch thu xe đẩy buôn bán dưới lề đường.

Quận 3 xử lí vỉa hè không vì làm theo các quận khác ảnh 4
Xử lí ô tô đậu dưới lòng đường.

Quận 3 xử lí vỉa hè không vì làm theo các quận khác ảnh 5
Việc kiểm tra, xử lí lấn chiếm vỉa hè được thực hiện thường xuyên.

Quận 3 xử lí vỉa hè không vì làm theo các quận khác ảnh 6
Xe ô tô biển số xanh đậu trên vỉa hè cũng bị lượng lực chức năng xử lí.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.