Quận 12 mở rộng tuyến đường hơn 100 tỉ đồng

Ngày 21-12, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 12 (TP.HCM) đã tiến hành khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường Đình Giao Khẩu.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 12, cho biết hiện trạng đường Đình Giao Khẩu là đường bê tông nhựa đã xuống cấp, mặt đường rộng trung bình từ 5 đến 8 m.

Tuyến đường hiện hữu chưa được đầu tư hệ thống thoát nước, vào mùa nắng thì bụi, mùa mưa thì lầy lội gây rất nhiều khó khăn trong việc lưu thông của người dân trên tuyến và gây ô nhiễm môi trường.

dinh-khao-khau

Phối cảnh tuyến đường sau khi hoàn thành. Ảnh: Chủ đầu tư cung cấp.

Tuyến đường có điểm đầu tuyến giao với đường Hà Huy Giáp, điểm cuối tuyến giao với đường bờ bao dọc sông Sài Gòn. Tổng mức đầu tư công trình là 103,865 tỉ đồng từ nguồn vốn Ngân sách TP, trong đó chi phí xây dựng là 64,791 tỉ đồng.

Sau khi được mở rộng, tuyến đường đô thị có chiều dài 1,7 km, với quy mô mặt cắt ngang là 16 m. Trong đó bề rộng phần mặt đường xe chạy là 10 m, vỉa hè mỗi bên 3 m. Riêng đoạn từ rạch Chú Kỳ đến cuối tuyến bề rộng mặt đường nhánh hai bên rạch mỗi bên 5 m, vỉa hè mỗi nhánh 3 m.

Dự án sẽ bao gồm xây dựng mới hệ thống cống thoát nước dọc hai bên vỉa hè tuyến đảm bảo thoát nước cho khu vực và hai cống hộp mới băng đường tại vị trí rạch Cầu Đồng và rạch Ông Mô.

Chủ đầu tư sẽ tiến hành nạo vét, cải tạo rạch Chú Kỳ hiện hữu, đảm bảo tiêu thoát nước và mỹ quan khu vực.....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm