Quận 12: Lập lại trật tự vỉa hè để giảm TNGT

Sáng 9-3, ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận 12, cung cấp cho phóng viên Pháp Luật TP.HCM thông tin trên.

Theo ông Phúc, kế hoạch lập lại trật tự vỉa hè trên địa bàn quận 12 đã được UBND quận xây dựng và triển khai thực hiện từ năm 2015. “Trước đây, trên địa bàn quận thường xảy ra tai nạn giao thông. Tuy nhiên, sau khi ra quân lập lại trật tự vỉa hè thì số vụ tai nạn giao thông giảm hẳn. Số người chết và bị thương cũng giảm theo” – ông Phúc nói.

Một hộ dân trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12, TP.HCM) tự giác tháo dỡ phần xây dựng lấn chiếm. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ông Phúc cho biết hiện tại UBND quận 12 đang thực hiện đợt cao điểm lập lại trật tự vỉa hè trên tất cả tuyến đường của 11 phường. Trước khi bước vào đợt cao điểm, UBND các phường đã gửi thông báo đến những hộ dân có hạng mục lấn chiếm vỉa hè và đề nghị làm cam kết tháo dỡ. UBND các phường cũng ghi rõ thời hạn hộ dân phải tháo dỡ các hạng mục xây dựng lấn chiếm vỉa hè.

Ông Phúc cho biết thêm do được tuyên truyền và vận động, hầu hết các hộ dân có hạng mục lấn chiếm vỉa hè tự giác tháo dỡ nên không xảy ra những trường hợp phản ứng.

Của hàng kinh doanh trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận, quận 12 (TP.HCM) đang phá bỏ tấm vách lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Thứ năm hàng tuần, UBND quận 12 tổ chức họp với 11 phường và các ban, ngành chức năng của quận cùng rút kinh nghiệm trong quá trình lập lại trật tự vỉa hè. Sau đó đồng loạt ra quân giám sát việc tháo dỡ những hạng mục lấn chiếm vỉa hè của các hộ dân. Những ngày còn lại trong tuần, các phường tự tổ chức công tác lập lại trật tự vỉa hè với sự hỗ trợ của các ban, ngành quận” – ông Phúc nói.

“Trong quá trình thực hiện lập lại trật tự vỉa hè, UBND quận 12 và 11 phường giải quyết hài hòa, linh động để không ảnh hưởng tới cuộc sống của những người kinh doanh” – ông Phúc thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm