Quận 1 xin lỗi Cà Mau về phát ngôn của ông Hải

Chiều 28-9, ông Huỳnh Thanh Hải, Bí thư Quận ủy quận 1, TP.HCM, cho biết đơn vị vừa gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy U Minh, Cà Mau liên quan phát ngôn “không biết luật về U Minh mà sống” của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1.

Thư xin lỗi viết: Trước thông tin báo chí trong những ngày qua, Quận ủy đã xem xét về phát biểu của cán bộ quận 1 khi thực hiện công tác có liên quan đến địa phương U Minh, Cà Mau. “Trước hết, với trách nhiệm của người đứng đầu, Thường trực Quận ủy quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí; nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1” - thư xin lỗi nêu rõ.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một buổi tối xuống đường dọn dẹp vỉa hè ở quận 1. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Thư xin lỗi của Quận ủy quận 1, TP.HCM gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau. Ảnh: TÁ LÂM

Thư xin lỗi viết tiếp: Phát biểu có thực đã đăng tải là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của ông Đoàn Ngọc Hải hoặc tập thể quận 1 về bất kỳ sự so sánh, đánh giá nào có tính hạ thấp địa phương bạn. “Đó là một lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với cá nhân người vi phạm. Tuy nhiên, điều này có thể gây ngộ nhận. Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; mong các đồng chí chia sẻ bỏ qua” - thư xin lỗi viết.

4.000 là số tin nhắn động viên, khích lệ, ủng hộ của người dân TP.HCM và cả nước gửi đến ông Đoàn Ngọc Hải sau gần một tháng công khai số điện thoại. Ông cũng đã nhận được gần 40 tin nhắn đe dọa.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, từ đầu năm đến nay đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 đã lập biên bản, xử phạt hơn 8.000 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Trong đó tập trung các lỗi vi phạm như lấn chiếm vỉa hè để buôn bán, đậu ô tô trái phép trên vỉa hè... Ông Hải cho biết sẽ tiếp tục đi kiểm tra để chấn chỉnh tình trạng ô tô đậu sai phép trên vỉa hè ở địa bàn quận 1.

Trước đó, sáng 28-9, một lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau xác nhận về việc cơ quan này đã gửi văn bản xác minh câu nói “không biết luật về U Minh mà sống”. Theo vị lãnh đạo này, văn bản được gửi đến Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu phản hồi về phát ngôn trên.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMsáng 28-9, ông Đoàn Ngọc Hải nói: “Thật tình tôi không có ý gì với người dân U Minh thân thương cả. Tôi chỉ muốn dùng hình tượng luật rừng để nhắc nhở các tài xế phải chấp hành quy định pháp luật thôi”.

Không sai nhưng hơi cực đoan

Ngày 21-9, trong buổi chiều ra quân dẹp vỉa hè trên đường Võ Văn Kiệt, khi giải thích với một tài xế vi phạm, ông Đoàn Ngọc Hải nói: “Sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống”. Phát ngôn này được báo chí đăng tải và sau đó có nhiều ý kiến trái chiều, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau và rừng U Minh.

Tại cuộc họp báo định kỳ tháng 9-2017 của UBND TP.HCM, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan nhận xét ông Đoàn Ngọc Hải đã có phát ngôn có nội hàm không sai nhưng hơi cực đoan, gây sốc, đó là điều không nên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm