Quận 1 đề xuất mở rộng phố đi bộ Bùi Viện

Theo lãnh đạo quận 1, khu tứ giác Đề Thám - Bùi Viện - Đỗ Quang Đẩu - Phạm Ngũ Lão từ lâu đã trở thành một khu vực rất quen thuộc đối với người dân và du khách. Hằng ngày bình quân có khoảng 500 khách du lịch nước ngoài đến lưu trú trên địa bàn phường, cao điểm có thể lên đến 1.000-1.200 du khách.

Theo đó, quận 1 đề xuất mở rộng thêm phố đi bộ Bùi Viện từ Đỗ Quang Đẩu đến Cống Quỳnh và Đỗ Quang Đẩu đoạn từ Bùi Viện đến Phạm Ngũ Lão. Thời gian hoạt động từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.

Theo UBND quận 1, phố đi bộ Bùi Viện hiện nay vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần thu hút 600-800 lượt khách. Cao điểm có trên 800 lượt khách đến tham quan, vui chơi và sử dụng các dịch vụ tại phố đi bộ Bùi Viện. Lãnh đạo quận 1 cũng cho hay phố đi bộ này hiện chỉ dài 315 m, đường nhỏ hẹp, vỉa hè rộng không đồng đều nên khi khách du lịch và người dân tập trung đông sẽ gây ùn ứ khu vực xung quanh, quá tải trên phố đi bộ. “Lượng khách đến tham quan, vui chơi ngày thứ Sáu hằng tuần cũng tương đương như ngày thứ Bảy, Chủ nhật nên việc mở rộng phố đi bộ Bùi Viện về không gian và thời gian sẽ chia sẻ áp lực cho khu vực phố đi bộ hiện hữu” - quận 1 nêu.

Lãnh đạo quận 1 cũng cho hay tuyến mở rộng phố đi bộ Bùi Viện hiện nay có hai chung cư (207 Bùi Viện và 65-67 Đỗ Quang Đẩu), đoạn người dân dắt bộ xe từ ngoài khu vực phố đi bộ ngắn nên không ảnh hưởng nhiều. Các bãi xe để phục vụ cho người dân đến đây cũng đã được quận 1 tính toán gồm sân Trường THCS Chu Văn An, Trường Ernst Thalmann, bãi xe Công viên 23-9, tầng hầm khu B Công viên 23-9. Quận 1 khẳng định các bãi xe này có thể đáp ứng chỗ gửi xe cho khách tham quan.

“Bốn tháng tổ chức thí điểm phố đi bộ Bùi Viện đã thu hút người dân và du khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Do đó cần thiết mở rộng tuyến phố đi bộ để giảm áp lực cho tuyến hiện hữu, phát triển kinh tế-xã hội của khu vực và dần hình thành khu phố đi bộ” - quận 1 đề xuất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm