Quá cảnh ở nước có dịch bị từ chối nhập cảnh tại Tân Sơn Nhất

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho hay ngày 4-2, nơi này tiếp nhận từ Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất 271 khách không được nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo đó, số khách này phải đưa về nơi xuất phát vì không đủ điều kiện nhập cảnh do có lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức đưa toàn bộ số khách này vào khu vực lối ra cổng số 17 của nhà ga, hạn chế di chuyển để kiểm soát, tăng cường vệ sinh có nhân viên giám sát.

Cụ thể, có 70 người trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đến sân bay Tân Sơn Nhất, 195 khách đi trên chuyến bay hãng Cathay Pacific từ Hong Kong đến sân bay Tân Sơn Nhất và 6 khách đi máy bay hãng AirAsia từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Tân Sơn Nhất.

Công tác giám sát, kiểm tra y tế tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. 

Đến khuya cùng ngày, các hãng đã tiếp nhận và đưa khách quay về nơi xuất phát. Riêng 67 khách trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines được nhập cảnh, tuy nhiên có 3 hành khách trên chuyến bay này bị trục xuất. Toàn bộ khu vực khách tập kết rời đi được cảng phun thuốc khử trùng.

Trước diễn biến phức tạp dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV chỉ đạo tới các cảng hàng không trực thuộc, đặc biệt là các cảng HKQT Tân Sơn Nhất , Cam Ranh, Đà Nẵng, Nội Bài, Cát Bi, Thọ Xuân, Cần Thơ triển khai nghiêm túc công tác kiểm tra, kiểm soát và phòng chống dịch.


Các sân bay lớn kiểm soát dịch Corona như thế nào?
Các sân bay lớn kiểm soát dịch Corona như thế nào?
(PL)- Trước diễn biến phức tạp của dịch Corona, các cảng hàng không đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa ra nhiều biện pháp để hạn chế sự lây lan, phát tán dịch Corona tại nơi có nhiều khách nội địa và quốc tế đi lại.

Đồng thời ACV cũng yêu cầu các cảng hàng không phối hợp với Cảng vụ Hàng không khu vực, các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất, công ty khai thác nhà ga để tiếp nhận các thông tin phản ánh về hành khách đi/đến từ vùng có dịch trên các chuyến bay, khi phát hiện các trường hợp bệnh/nghi ngờ mắc bệnh cần thông báo ngay để cách ly, tư vấn cho hành khách cách phòng, chống lây nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm